Vietjet Air mở đường bay Hải Phòng-Phú Quốc và Hải Phòng-Đà Lạt từ 12-5, 20-5

17:05 22/04/2016

 

Lễ ký Biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Lễ ký Biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Sáng 21-4, UBNDTP phối hợp với Cục hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng. Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP và Võ Huy Cường - Phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các tỉnh Lâm Đồng, Kiên Giang, Cần Thơ, Thái Bình, Hưng Yên; lãnh đạo Tổng Công ty Cảng HK Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay VN và đại diện các ban, bộ, ngành TW; đại diện UBND và Sở văn hóa, thể thao và Du lịch các tỉnh, TP khu vực đồng bằng Sông Hồng; đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc, Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng; đại diện các hãng hàng không trong nước và quốc tế; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội HP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐNDTP; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực UBNDTP, Phạm Văn Mợi - Chủ tịch UBMTTQVNTP, các đồng chí ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBNDTP, ủy viên thường trực HĐNDTP và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp của TP.

Sau khi hoàn thành, Cảng HK quốc tế Cát Bi là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO với khu bay gồm 2 đường cất hạ cánh có chiều dài 3.050m, chiều rộng 50m, sức chịu tải của đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác loại tàu  bay B767; B777; A321; đến B747-400, có 10 vị trí đỗ máy bay. Nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất phục vụ 4-5 triệu hành khách/năm với trang thiết bị hiện đại đồng bộ, Đài kiểm soát không lưu là công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu bay an toàn - điều hòa - hiệu quả đồng thời đảm bảo cung cấp các các dịch vụ điều hành bay 24/24 giờ.

 Theo dự kiến ngày 12-5 tới, giai đoạn I của Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Khu bay Cảng HK quốc tế Cát Bi và Dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng cảng sẽ cùng khánh thành và đưa vào khai thác nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày giải phóng HP. Dự báo đến năm 2018, Cảng HK quốc tế Cát Bi sẽ đón 2 triệu lượt khách/năm, phục vụ hơn 1.000 khách /giờ cao điểm; đến năm 2025 sẽ đón 8 triệu lượt khách/năm, tương đương 2.800 khách/giờ cao điểm, sản lượng hàng hóa vận chuyển đạt 250.000 tấn hàng hóa/năm. Hiện nay, 3 hãng hàng không Viet Nam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 5 đường bay từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Cam Ranh, Pleku với tần suất bình quân 36 lần chuyến bay/ngày. Các hãng hàng không trong nước và quốc tế đang lên kế hoạch mở các tuyến bay từ HP đến: Phú Quốc, Đà Lạt, Cần Thơ và các đường bay quốc tế từ HP đến Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Nhật Bản, Hàn Quốc,Thái Lan, Singapore và tới một số quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Cảng HK quốc tế Cát Bi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo  sự đồng bộ, hiện đại cho kết cấu hạ tầng của thành phố với vai trò cực tăng trưởng của vùng kinh tế động lực phía Bắc, một trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn, có sức cạnh tranh cao của cả nước; tạo thuận lợi cho việc đi lại bằng đường hàng không của các nhà đầu tư và nhân dân thành phố cùng các tỉnh lân cận; kết nối các trọng điểm du lịch Hải Phòng với Quảng Ninh, Hà Nội, Ninh Bình cùng nhiều địa phương khác trong nước và mở rộng kết nối với quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, tạo bước phát triển đột phá không chỉ cho Hải Phòng mà còn khai thác tối đa tiềm năng lợi thế khu vực duyên hải Bắc Bộ.

Tai hội nghị, đại diện Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay VN, Tổng công ty HK Việt Nam, Đại diện các hãng hàng không và lãnh đạo các tỉnh Kiên Giang, Quảng Ninh, Lâm Đồng đã đánh giá cao vị trí của Cảng HK quốc tế Cát Bi với vai trò là trung tâm kết nối hàng không của khu vực duyên hải Bắc Bộ. Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành mong muốn, đề xuất các giải pháp để phát huy lợi thế của Cảng HK Cát Bi là duy trì hiệu quả của các đường bay và mở các tuyến hàng không mới, tăng cường kết nối các tua, tuyến du lịch, để cùng khai thác thế mạnh của Hải Phòng với các địa phương có đường bay vì sự phát triển chung.

Phat biểu kết luận hội nghị, đồng chí trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải; các tỉnh, thành phố, các hãng hàng không và đề nghị Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, Cảng HK Cát Bi quan tâm nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, giảm giá vé trong những ngày đầu mở tuyến bay, có kế hoạch cụ thể để mở các tuyến bay mới từ Hải Phòng đi đến các địa phương trong cả nước và các tuyến bay quốc tế. Thành phố Hải Phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng hàng không và du khách, các nhà đầu tư đến thành phố bằng việc xây dựng Hải Phòng bình yên, an ninh trật tự. Khi các hãng HK mở tuyến, thành phố và các địa phương liên quan sẽ tăng cường quảng bá miễn phí về các đường bay mới, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng nhanh chóng mở tuyến bay và đặt văn phòng đại diện tại thành phố và mong muốn các địa phương phối hợp với Hải Phòng trong việc hỗ trợ các hãng hàng không khi mở tuyến bay mới.   

* Với sự đồng thuận cao trong việc hợp tác phát triển các đường bay đi và đến Hải Phòng, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Cần Thơ, Cục hàng không VN, Tổng công ty hàng không VN, Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay VN, Công ty CP hàng không Vietjet Air, Công ty CP hàng không Jetstar đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. 

Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến Hải Phòng đã thành công tốt đẹp mở ra cơ hội mới cho việc phát triển dịch vụ hàng không, phát huy tốt vai trò của Cảng HK quốc tế Cát Bi mới ngay khi đi vào hoạt động trong tháng 5 tới đây. Cũng tại hội nghị, nhiều hãng hàng không khẳng định sẽ mở các tuyến bay đến Hải Phòng vào dịp khánh thành Cảng HK quốc tế Cát Bi và trong quý II/2016.

* Ngay sau khi hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Hải Phòng được tổ chức, Vietjet Air đã công bố chính thức mở 2 đường bay mới : Hải Phòng tới Phú Quốc từ ngày 12- 5 và Hải Phòng- Đà Lạt từ ngày 20- 5. Vé bắt đầu được mở bán từ 2 giờ chiều ngày 22- 4 trên trang web vietjetair.com và hệ thống phòng vé, đại lý trên toàn quốc. Giá vé chỉ từ 599.000 đồng.

Đoàn Lanh - Tiến Dũng - Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích