Vincem Hải Phòng sẽ giành điểm để bứt phá?

16:30 11/03/2011

Cuối tuần này, V. Hải Phòng tiếp HAGL trên sân nhà Lạch Tray sau chuỗi 2trận làm khách. Sau vòng 5, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng có 6 điểm, đang xếp vị trí thứ 10 trên BXH.
Cuối tuần này, V. Hải Phòng tiếp HAGL trên sân nhà Lạch Tray sau chuỗi 2trận làm khách. Sau vòng 5, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng có 6 điểm, đang xếp vị trí thứ 10 trên BXH.

Vincem Hải Phòng (áo sẫm) sẽ bứt phá trước HAGL?
Vincem Hải Phòng (áo sẫm) sẽ bứt phá trước HAGL?

Thành tích sân khách của đội bóng đất Cảng được cải thiện đáng kể khi V. Hải Phòng có 2 điểm trong 3 trận rời xa “thánh địa” Lạch Tray. HAGL là một đối thủ khó chơi nhưng HLV Vương Tiến Dũng và các học trò có lợi thế sân nhà với lực lượng đầy đủ. Và cuộc chiến cuối tuần này sẽ là cơ hội để V. Hải Phòng vượt qua đối thủ để cải thiện vị trí trên BXH.

HAGL đang hưng phấn sau chiến thắng huỷ diệt trước ĐKVĐ Hà Nội T&T trên sân nhà. Còn V. Hải Phòng cũng đầy tự tin khi liên tiếp giành điểm trên sân khách trước ĐTLA và Thanh Hoá. Trở về sân nhà, V. Hải Phòng có sự phục vụ trở lại của Trọng Nghĩa, Hữu Phước ở hàng thủ giúp cho HLV Vương Tiến Dũng yên tâm hơn bởi sự nguy hiểm của cặp tiền đạo Evaldo - Wanga của HAGL.

Chơi trên sân nhà, HLV Vương Tiến Dũng sẽ tung bộ ba ngoại binh trên hàng công vào sân và sử dụng nguyên hàng thủ nội. Đang có phong độ tốt, TM Quang Huy là sự lựa chọn số 1, cặp trung vệ Bật Hiếu - Hữu Phước và hai hậu vệ biên Trọng Nghĩa - Văn Nam làm nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Hàng tiền vệ vẫn là bộ tứ Minh Châu, Aniekan, Đức Thắng, Đức Dương có nhiệm vụ tiếp đạn cho hai tiền đạo Osas và Thiago.

Có lực lượng mạnh nhất trong tay nhưng vấn đề của V. Hải Phòng ở hàng tiền vệ chính là Aniekan. Sự trùng lặp trong lối chơi của Aniekan và đội trưởng Minh Châu làm cho tuyến giữa của V. Hải Phòng thiếu sự mềm mại. Aniekan chơi rộng nhưng không hiệu quả bởi sự rườm rà khi cầm bóng khiến cho các pha tấn công thiếu sự bất ngờ, ít nguy hiểm. Trong khi đó, Minh Châu là một chuyên gia đánh chặn và đội trưởng của V. Hải Phòng không thể phát huy được sở trường khi đẩy lên chơi nhô cao.

HLV Vương Tiến Dũng cần bó chặt Aniekan trong một vị trí bởi không thể đẩy hết trách nhiệm kiến thiết cơ hội cho Đồng Đức Thắng. Bởi Đức Thắng là một cầu thủ chơi tinh tế, kỹ thuật nhưng thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh. Việc phải di chuyển quá nhiều khiến Đức Thắng không còn đủ thể lực để theo kịp các tình huống trong khi Aniekan rất khoẻ nhưng lãng phí bởi sự rườm rà không cần thiết.

Nếu HLV Vương Tiến Dũng giải quyết được sự trùng lặp trong lối chơi ở hàng tiền vệ thì V. Hải Phòng sẽ thanh thoát hơn rất nhiều trong triển khai tấn công và một chiến thắng trước HAGL cũng không phải là mục tiêu quá sức. Bởi hàng thủ của V. Hải Phòng đang chơi rất tốt với phong độ cao của Bật Hiếu, sự quyết liệt của Trọng Nghĩa, Văn Nam có đủ khả năng vô hiệu hoá mũi nhọn Evaldo - Wanga của HAGL…

V. Hải Phòng và HAGL đều có tham vọng “xưng vương” ở mùa giải 2011 và họ đều gặp khó khăn trong những vòng đấu đầu tiên. Cùng có 6 điểm sau 5 vòng đầu và cuộc đối đầu ở Lạch Tray tại vòng 6 là cơ hội để hai ứng viên khẳng định tham vọng của mình. Ai thắng người đó sẽ bứt phá. Đây sẽ là trận đấu căng thẳng và hấp dẫn bởi trong lịch sử những trận đối đầu giữa V. Hải Phòng và HAGL bao giờ cũng có bàn thắng được ghi. Lợi thế đang nghiêng về đội chủ sân Lạch Tray và nếu giải quyết được vấn đề nội tại trong lối chơi thì thầy trò HLV Vương Tiến Dũng hoàn toàn có thể tự tin giành 3 điểm tuyệt đối để bứt phá trên BXH.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông