Vinfast Hải Phòng: Giấc mơ đã thành hiện thực

15:51 17/06/2019

Ngày 14-6, tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, VinGroup chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. Dự án Tổ hợp Sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast khởi công từ ngày 2-9-2017 tại huyện đảo Cát Hải, trong khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, với công nghệ tích hợp hiện đại bậc nhất thế giới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Bằng việc vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra là tới tháng 9-2019, VinFast đã xác lập kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Lần đầu tiên, một nhà máy sản xuất xe hơi hoàn tất việc xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất, vận hành trơn tru và đi vào sản xuất chỉ trong vòng 21 tháng.

Trước đó, VinFast cũng đã xác lập các kỷ lục thế giới về tiến độ khi trong vòng 12 tháng đã khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và phát triển thành công 3 mẫu xe ô tô.

Đặc biệt, từ khi chính thức mở bán đến nay, VinFast đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng ô tô và sẽ tổ chức bàn giao những chiếc xe đầu tiên – VinFast Fadil cho khách hàng đặt cọc sớm nhất vào ngày 17-6-2019, các mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được VinFast bàn giao vào cuối tháng 7 tới.

Nhân dịp này, Báo An ninh Hải Phòng xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận những dấu mốc đáng nhớ của VinFast, kể từ khi nhà máy được khởi công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Cát Hải (Hải Phòng) ngày 2-9-2017

Vùng đất ngập mặn hơn 300ha của huyện đảo Cát Hải định hình phát triển tổ hợp công nghiệp chế tạo tiên tiến bậc nhất thế giới

VinFast đi thẳng lên công nghiệp 4.0 nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến trên nền tảng tự động hóa

Tháng 10/2018: Công bố hai mẫu xe concept đầu tiên tại Triển lãm Paris Motor Show 2018.

Tháng 11/2018: Khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên VinFast Klara.

Tháng 3/2019: Hoàn thành sản xuất thử nghiệm mẫu xe Lux SA2.0 đầu tiên và đưa hàng loạt xe ra nước ngoài kiểm thử.

Tháng 6/2019, chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

LMT   

(Trong tin sử dụng một số hình ảnh do Vinfast cung cấp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông