Vòng 10 V. League 2017: CLB Hải Phòng vào tốp 3

15:56 20/03/2017

 

 

Hải Phòng (áo vàng) giành chiến thắng ngay trên sân nhà của TPHCM nhờ sự tỏa sáng của Stevens.
Hải Phòng (áo vàng) giành chiến thắng ngay trên sân nhà của TPHCM nhờ sự tỏa sáng của Stevens.

Chiến thắng trong trận đấu ngẹt thở với chủ nhà TP. HCM, Hải Phòng đã giành vị trí thứ 3 trên BXH. Đó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trước kỳ nghỉ tập trung đội tuyển…

Chơi trên sân khách, hàng thủ lại thiếu vắng trung vệ Văn Phú trong khi Văn Thắng ngồi dự bị nên HLV Trương Việt Hoàng chủ động để CLB Hải Phòng chơi thấp, quyết liệt nhằm hạn chế sức ép của đối phương. Lối chơi này đã phát huy tác dụng bởi đội bóng đất Cảng luôn có đủ người để phòng ngự.

Trên hàng công, chỉ Stevens chơi cắm còn tiền đạo Fagan cũng tích cực lui về trong những tình huống cố định. Bộ đôi trung vệ Văn Lợi và Hoài Xuân của Hải Phòng tuy chưa có sự ăn ý cần thiết nhưng nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tiền vệ Quốc Trung, Khánh Lâm cùng sự xuất sắc của TM Văn Lâm nên vẫn đứng vững trước sức tấn công của TP. HCM.

Kiên trì với lối chơi phòng ngự, phản công sở trường, Hải Phòng đã có chiến thắng đến từ Stevens. Ru ngủ hàng phòng ngự TP HCM từ đầu trận đấu nhưng phút 77, Stevens chọn đúng vị trí để đánh đầu nguy hiểm. Mặc dù TM Xuân Việt kịp phản xạ hất bóng ra nhưng không thể cản phá cú dứt điểm thứ hai từ tiền đạo người Jamaica.

Đánh giá về trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: Chúng tôi chuẩn bị và nghiên cứu khá kỹ về đối thủ nên không để cho các chân sút của họ tạo sức ép. Bên cạnh đó, thủ môn Văn Lâm đã chơi rất tốt, cứu thua nhiều tình huống nguy hiểm.

Giành chiến thắng 1-0 trên sân Thống Nhất, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 17 điểm, qua đó ghi tên mình vào cuộc đua đến ngôi vô địch. Kết thúc vòng 10, V. League 2017 tạm nghỉ để ĐTQG tập trung và sẽ trở lại vào ngày 1-4 với những trận đấu ở vòng 11.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông