Vòng 1/8 Coppa Italia: Inter nhọc nhằn vào tứ kết

17:14 15/01/2009

Dù được đánh giá cao hơn hẳn và chơi hơn một người ngay từ phút 19, nhưng HLV Mourinho và các học trò của ông cũng phải nhờ đến thời gian thi đấu hiệp phụ mới có thể khuất phục được đàn em Genoa 3-1 để có mặt tại TK sân chơi cúp quốc gia Italia…
Dù được đánh giá cao hơn hẳn và chơi hơn một người ngay từ phút 19, nhưng HLV Mourinho và các học trò của ông cũng phải nhờ đến thời gian thi đấu hiệp phụ mới có thể khuất phục được đàn em Genoa 3-1 để có mặt tại TK sân chơi cúp quốc gia Italia…

Ibrahimovic (trái) lại tỏa sáng đúng lúc giúp Inter giành vé vào TK Coppa Italia
Ibrahimovic (trái) lại tỏa sáng đúng lúc giúp Inter giành vé vào TK Coppa Italia

Vô địch lượt đi Serie A mùa này trước 2 vòng đấu, nhưng Inter đã có những dấu hiệu chững lại sau kỳ nghỉ đông vừa qua khi họ bị đối thủ Cagliari đang ở nửa cuối BXH cầm chân 1-1 ở vòng đấu thứ 18 Serie A cuối tuần qua.

Với kết quả này, ngôi đầu bảng của Inter thực sự đã bị địch thủ Juve gây sức ép, khi “Bà đầm già” vừa rút ngắn khoảng cách giữa họ với đoàn quân của HLV Mourinho, từ 6 xuống còn 4 điểm. Cho nên, ngoài mục tiêu phải giành quyền đi tiếp tại Coppa Italia, Inter còn rất cần một chiến thắng thuyết phục trước Cagliari vào rạng sáng qua để tạo đà cho sức bật của chính họ sau kỳ nghỉ đông.

Và tưởng chừng như mục tiêu ấy của thày trò HLV Mourinho sẽ càng trở nên dễ dàng hơn khi Inter được chơi trên sân nhà, còn Genoa đã xung trận mà không có trong đội hình chân sút chủ lực Milito cùng một số trụ cột khác.

Chưa hết, ngay phút 19 đội khách còn phải chịu thêm một tổn thất lớn khi HV Biava của họ bị truất quyền thi đấu do đốn ngã TĐ Adriano trong vòng cấm. Inter còn được hưởng quả phạt đền trong tình huống này, nhưng chính Adriano đã không thắng nổi thành Scarpi của Genoa.

Những phút còn lại của hiệp một, nhìn chung Inter vẫn chơi có phần lấn lướt hơn, song do thiếu đột biến nên những cú dứt điểm cuối cùng của họ đều không hạ được TM Scarpi, hoặc bị các HV Genoa lăn xả giải nguy…

Trong hiệp hai, lối chơi của Inter có phần sáng sủa hơn khi HLV Mourinho tung TV Obinna vào sân thay Muntari. Rồi điều mà các CĐV của họ sốt ruột chờ đợi cũng đã đến ở phút 75, khi chính TĐ Adriano đã chuộc lại lỗi đá hỏng quả phạt đền bằng pha bật cao đánh đầu cận thành đưa Inter vượt lên dẫn trước.

Ngay sau đó, chân sút người Braxin đã rời sân nhường chỗ cho TĐ Ibrahimovic và HLV Mourinho đã tỏ rõ ý đồ tăng cường sức mạnh ở hàng công nhằm không cho đối thủ rảnh chân vùng lên.

Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau khi Inter có bàn mở tỷ số, chính hàng thủ của họ đã lộ ra khoảng trống chết người nơi trung lộ và TV Rossi của Genoa đã triệt để tận dụng cơ hội tung cú sút trái phá đánh bại TM Toldo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Và tỷ số 1-1 đã được giữ nguyên đến hết hiệp hai, dù Inter không ngừng ra tăng sức ép trong hơn 10 phút cuối.

Trận đấu buộc phải bước vào hai hiệp phụ và đó mới chính là quãng thời gian mà đoàn quân của HLV Mourinho đã tỏ rõ sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ Serie A 3 năm liền, khi họ liên tiếp ghi 2 bàn trước khi hiệp phụ thứ nhất khép lại. Chân sút chủ lực Ibrahimovic chính là người đã khởi nguồn cho sự khác biệt ấy ở phút 100 khi tung cú dứt điểm trái phá từ xa khiến TM Scarpi không thể bắt dính và TV Cambisso đã kịp ập tới đưa Inter một lần nữa vượt lên.

Chừng 4 phút sau, Ibrahimovic lại tung cú sứt điểm chưa thể hạ ngay Scarpi, nhưng chính TĐ người Thụy Điển đã tự mình độc diễn kỹ thuật cá nhân trong tình huống tiếp theo, trước khi vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ ở góc hẹp cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Inter.

Tuy khá chật vật, nhưng dẫu sao HLV Mourinho cùng các học trò cũng đã kịp chứng tỏ đẳng cấp để bước vào TK Coppa Italia và sẽ gặp As Roma, đối thủ mà họ từng liên tiếp chạm trán trong 4 trận CK sân chơi này gần đây…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông