Vòng 19 V. League 2009: Bạo lực, trọng tài và cơn mưa bàn thắng

16:18 07/07/2009

Tâm điểm là cuộc bủa vây của khán giả Đồng Tháp vì phản ứng với trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã khiến cho lực lượng an ninh phải vất vả mới giải tán được đám đông tập trung trước SVĐ Cao Lãnh chờ “hỏi thăm” tổ trọng tài.
Tâm điểm là cuộc bủa vây của khán giả Đồng Tháp vì phản ứng với trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã khiến cho lực lượng an ninh phải vất vả mới giải tán được đám đông tập trung trước SVĐ Cao Lãnh chờ “hỏi thăm” tổ trọng tài.

Các cầu thủ Đồng Tháp phản ứng quyết liệt với trọng tài Nguyễn Trọng Thư
Các cầu thủ Đồng Tháp phản ứng quyết liệt với trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Khán giả Đồng Tháp cho rằng tiếng còi “méo” của ông Thư là nguyên nhân dẫn tới thất bại đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Phạm Công Lộc. CĐV Đồng Tháp không chịu rời sân khi trận đấu kết thúc và một trận mưa vật thể lạ được ném xuống sân mà đích đến là trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Lực lượng an ninh được điều động thêm để bảo đảm an toàn cho tổ trọng tài và các cầu thủ XM. Hải Phòng. Hơn một giờ sau khi trận đấu kết thúc, tổ trọng tài mới rời sân Cao Lãnh ngay trong đêm dưới sự hộ tống của lực lượng an ninh.

Kết quả phân tích đúng sai còn phải chờ BTC “mổ băng” nhưng hậu quả là xe chở các cầu thủ đội XM. Hải Phòng và số ít CĐV đi theo cổ vũ đã bị ném vỡ kính và xây xát. Một lần nữa nạn bạo lực sân cỏ lại gióng lên hồi chuông báo động.

Ở vòng 18, các khán giả TP. HCM quậy tưng bừng tại sân Thống Nhất sau trận TP. HCM gặp SLNA, sau đó BTC lại đưa ra một quyết định “trắng án” và hệ luỵ của nó là màn quậy tưng bừng của CĐV Đồng Tháp ở vòng 19. Chuyện đúng sai của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã có BTC xử lý, nhưng cách hành xử của các CĐV Đồng Tháp là điều không thể chấp nhận được. BTC cần có những quyết định cứng rắn hơn nữa trong xử lý các trường hợp trên để tránh tình trạng “nhờn thuốc”.

Ngoài chuyện bạo động ở sân Cao Lãnh, vòng 19 đã chứng kiến những cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu. Hoành tráng nhất là chiến thắng 6-1 của Nam Định trước QK4. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo bị “vỡ trận” tại Thiên Trường và để Nam Định ghi liền 4 bàn thắng trong hiệp 2. Mục tiêu của “ngựa ô” QK4 hiện nay chỉ là trụ hạng bằng mọi giá chứ không còn là hiện tượng chuyên ngáng đường các đội bóng lớn như khi V. League bắt đầu. Ngoài Nam Định, T&T Hà Nội cũng có chiến thắng 5 sao trước TP. HCM trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng 5-1 giúp đội quân của HLV Hữu Thắng nhảy lên vị trí thứ 6 trên BXH và thoát khỏi mối ám ảnh về cuộc chiến trụ hạng. Nam Định, XM. Hải Phòng, đều cải thiện được vị trí của mình sau vòng 19 với một chiến thắng để “xa lánh” nhóm có nguy cơ rớt hạng. Nhưng vòng 19 cũng chứng kiến sự nghiệt ngã đối với Thanh Hoá khi họ để thua Đà Nẵng với tỷ số 2-1 và đã chính thức nhận vé về hạng nhất.

Thất bại đau đớn chính là HAGL và Thể Công, đội bóng của bầu Đức đã gục ngã tại Vinh và tiếp tục rơi xuống phía cuối BXH. Còn Thể Công bị một Khánh Hoà ngổ ngáo chặn đứng mạch chiến thắng với 3 bàn không gỡ tại Nha Trang. Trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 19 giữa Bình Dương – ĐTLA có kết quả hoà 1-1. Chơi lép vế trước đội khách trong suốt cả hai hiệp, chỉ khoảng 10 phút cuối trận Bình Dương mới kịp “tỉnh ngủ” để chơi thuyết phục hơn giành lại một điểm ở lại Gò Đậu…

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông