Vòng 2 V. League 2019 : Hải Phòng giành 3 điểm đầy thuyết phục

21:35 01/03/2019

Sau thất bại có phần cay đắng trước CLB TP.HCM, Hải Phòng về sân nhà đón tiếp Nam Định ở vòng 2 V-League 2019. Đội bóng đất Cảng đã duy trì thế trận tấn công và giành trọn ba điểm trong trận đấu khai sân Lạch Tray mùa giải 2019.

 Hải Phòng (áo đỏ) vượt qua Nam Định giành ba điểm đầu tiên ở V. League 2019

Chơi trên sân nhà, Hải Phòng  thi đấu hưng phấn và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Đội bóng đất Cảng  sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm với bộ ba ngoại binh trên hàng công. Phút 13, Jermie Lynch vung chân thực hiện cú nã rocket từ khoảng cách phải đến 40m nhưng TM  Xuân Việt có pha bay người cứu thua ngoạn mục. Ngay sau đó, Jermie Lynch căng ngang từ cánh phải vào vòng cấm và thủ môn Xuân Việt bắt không dính bóng nhưng Mpande không tận dụng được cơ hội. Chơi phòng ngự, Nam Định chỉ có đúng một cơ hội khi Patiyo tung cú vuốt bóng hiểm hóc nhưng  trọng tài không công nhận bởi Diogo Junior đã rơi vào thế việt vị khi dùng đầu nhả bóng chiến thuật cho Patiyo.

Jermie Lynch ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0

Sang hiệp 2,  Hải Phòng gia tăng sức ép và đã có bàn thắng mở tỷ số để vượt lên dẫn trước. Phút 49, từ quả tạt bóng vào vòng cấm, trung vệ Văn Lợi thoát xuống đánh đầu mở tỷ số cho Hải Phòng. Có bàn dẫn trước, Hải Phòng triển khai thế trận phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả cũng như rình rập chờ đợi tung ra đòn kết liễu các vị khách. Trong khi đó, Nam Định buộc phải tìm cách bố trí đội hình dâng lên tấn công hòng gỡ hòa. Phút 60, Minh Tuấn có cơ hội đối mặt  nhưng đã không thể chiến thắng được thủ môn Vũ Hải. Cục diện trận đấu được quyết định ở phút 78 bằng pha phối hợp từ hai tân binh của Hải Phòng.  Mpande dũng mãnh dẫn bóng từ giữa sân, loại bỏ cả cặp trung vệ Lê Văn Phú và Agbaji rồi chuyền ngang rất đồng đội cho Lynch dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Ở những phút bù giờ, Nam Định ghi được bàn thắng danh dự do công của Patiyo nhưng không thể lật ngược được tình thế.

Hải Phòng (áo đỏ) chơi hoàn toàn lấn lướt trước Nam ĐỊnh

Giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có 3 điểm đầu tiên và màn ra mắt thành công trên sân Lạch Tray. Các tân binh của Hải Phòng cũng đã chứng minh được giá trị của mình với pha phối hợp trong bàn thắng thứ 2 của đội bóng đất Cảng. Kết thúc trận đấu, trung vệ Văn Lợi, người ghi bàn thắng đầu tiên cho Hải Phòng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với phần thưởng 10 triệu đồng.

Lực lượng an ninh giữ gìn trận đấu bảo đảm tuyệt đối an toàn

Trong trận đấu đầu tiên trên sân Lạch Tray, do được sự chỉ đạo sát sao của Giám đốc CATP, sự chủ động của Công an các đơn vị, địa phương nên công tác an ninh trật tự đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các lực lượng CATP triển khai các phương án  phân luồng giao thông chống ùn tắc trước, trong và sau trận đấu đảm bảo giao thông hông suốt. Trên sân vận động, các đơn vị  tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự đảm bảo tuyệt đối an toàn cho BTC, cầu thủ hai đội và khán giả không để xảy ra tình trạng ném vật lạ, đốt pháo sáng trên sân vận động. Khán giả Hải Phòng và Nam Định cổ vũ cho trận đấu sôi nổi, văn minh.

Phan Tuấn

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Văn Sỹ CLB Nam Định: Tôi nghĩ trọng tài thực sự điều khiển trận đấu không có vấn đề gì lớn. Cắt vụn trận đấu nhiều, nhiều tính huống chưa đáng lỗi. Cắt gọn trận đấu. Nhiều tình huống cầu thủ câu giờ nhưng chỉ có 4 phút bù giờ. Góp ý để bóng trong cuộc nhiều hơn.

Các cháu không thực sự tự tin, đá không phải lối chơi Nam Định, lối chơi tôi đề ra. Tôi không chủ trương chơi bóng dài. Đây mới là trận thứ hai, trên sân khách, chuyện cầu thủ không tự tin cũng bình thường. Tôi sẽ làm việc thêm với các cầu thủ để tốt hơn.

HLV Trương Việt Hoàng CLB Hải Phòng: Trận nay hai đội thi đấu tốt. Chúng tôi có trận khai mạc sân nhà. Hiệp một áp lực quá chơi chưa tốt, hiệp hai cởi mở chơi tốt hơn. Chiến thắng nay hoàn toàn xứng đáng. Fagan quá hiểu lối chơi Hải Phòng, hai ngoại binh còn lại thì chưa bắt nhịp được hoàn toàn.

Phải hoá giải cặp tiền đạo của Nam Định. Tiền vệ hỗ trợ phòng ngự gây áp lực, không để nguy hiểm khung thành. Vũ Hải mùa rồi cho SLNA mượn, có kinh nghiệm tốt. Văn Lâm đi cơ hội đến, nắm bắt. Ban huấn luyện đặt niềm tin vào cậu ấy.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông