Vòng 4 V.League 2009: Trật tự được lập lại

20:28 10/03/2009

Không còn những chiến thắng của các đội bóng được đánh giá là hiện tượng như: Đồng Tháp hay CLB TP. HCM trước các đối thủ lớn, ngoại trừ thất bại của Bình Dương trên sân nhà trước QK4, vòng đấu thứ 4 báo hiệu V. League 2009 đang đi vào trật tự với lợi thế thuộc về các CLB thuộc hàng “có máu mặt” như HAGL, Đà Nẵng hay T&T Hà Nội…
Không còn những chiến thắng của các đội bóng được đánh giá là hiện tượng như: Đồng Tháp hay CLB TP. HCM trước các đối thủ lớn, ngoại trừ thất bại của Bình Dương trên sân nhà trước QK4, vòng đấu thứ 4 báo hiệu V. League 2009 đang đi vào trật tự với lợi thế thuộc về các CLB thuộc hàng “có máu mặt” như HAGL, Đà Nẵng hay T&T Hà Nội…

Evaldo (áo trắng) đã xô ngã XM. Hải Phòng tại Pleiku
Evaldo (áo trắng) đã xô ngã XM. Hải Phòng tại Pleiku

Tín hiệu vui cho các đội bóng “nhà giàu”

Cuộc đối đầu được trông đợi giữa hai đội bóng gây “ồn ào” nhất V. League 2009 là HAGL – XM. Hải Phòng phải đợi đến những phút đá bù giờ mới phân định được thắng thua. Bàn thắng ở phút 90 + 2 của Evaldo đã mang về cho HAGL đủ ba điểm và đưa đội bóng của bầu Đức nhảy vọt lên vị trí thứ 9 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Khánh Hoà có 2 điểm.

Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, HAGL đã chính thức ghi tên mình vào cuộc đua giành ngôi vô địch V. League 2009 sau chuỗi trận khởi đấu bi đát. Cách giành chiến thắng của HAGL tuy chưa thật thuyết phục so với “núi tiền” mà bầu Đức phải bỏ ra nhưng họ đã đạt được mục đích của mình trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là XM. Hải Phòng. Còn nhiều hạn chế nhưng đội bóng phố núi đã có bước chạy đà hoàn hảo cho mục tiêu vô địch.

Không chỉ có HAGL, hai đội bóng của bầu Hiển là T&T Hà Nội và Đà Nẵng đều có chiến thắng quan trọng trên sân nhà. T&T Hà Nội có đủ ba điểm trong trận tiếp Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy bằng bàn thắng của Junior ở phút 86 và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 8 điểm sau 4 trận và chỉ kém đội đứng thứ nhất về hiệu số bàn thắng bại. Cũng có bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 ở phút 86 tại Chi Lăng, Đà Nẵng vượt qua TP. HCM với khoảng cách tối thiểu để giành trọn 3 điểm. Tuy xếp ở vị trí thứ 7, nhưng khoảng cách với đội bóng đang dẫn đầu chỉ là 2 điểm nên đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức được coi như đã trở lại với cuộc đua tại V. League…

Các đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch đều đã vào vạch xuất phát như T&T Hà Nội, HAGL hay Đà Nẵng, ĐTLA. Chỉ có hai ứng viên đang “lặn” ở cuối BXH là Bình Dương và XM. Hải Phòng với vỏãn vẹn 3 điểm sau 4 trận đấu. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số không phải là quá xa nên vẫn còn cơ hội để họ tự khẳng định giá trị của mình.

Nhiều đội xuống dốc thê thảm

Ngoài sự trở lại của các ứng viên, những đội bóng được xếp vào dạng hiện tượng của V. League 2009 như Đồng Tháp, TP. HCM đều đã cảm nhận được sức ép đang ngày càng gia tăng đối với họ. Hai thất bại liên tiếp của Đồng Tháp tại vòng 3 và 4 đã làm cho đội quân của HLV Phạm Công Lộc chới với. Không tuột dốc thê thảm trên BXH nhưng Đồng Tháp đã cảm nhận được sức nặng của cuộc chạy đua trốn khỏi suất xuống hạng.

Trong khi đó, TP. HCM đã ở cuối BXH sau 4 vòng đấu. HLV Lư Đình Tuấn không thể tìm thấy điểm số cho dù họ chơi rất kiên cường trước Đà Nẵng. Không phải do lối chơi mà chính là do lực lượng không đảm bảo nên TP. HCM nhiều khi không có cơ sở để thực hiện ý đồ mà họ đã đề ra. Đang ở vị trí khả quan hơn so với TP. HCM nhưng QK 4 và Thanh Hoá cũng đang phải chịu sức ép trong cuộc đua trụ hạng. Không có tiền đầu tư nhiều cho lực lượng nên QK4 và Thanh Hoá đang bị thất thế về lực lượng so với các đội bóng “đồng hạng” với mình như Nam Định hay Khánh Hoà.

Vòng 4 V. League 2009 đã phần nào đi vào trật tự khi CLB được đầu tư mạnh đã giành chiến thắng. Hai sự thất vọng thuộc về ĐKVĐ Bình Dương và XM. Hải Phòng khi họ cùng trắng tay. Nếu như XM. Hải Phòng có thể giải thích thất bại của mình khi họ phải chơi trên sân khách trước một đối thủ mạnh là HAGL và HLV Đinh Thế Nam mới chỉ có hơn 2 ngày tiếp quản đội bóng thì Bình Dương không thể lý giải được thất bại ngay trên sân nhà của mình khi đối thủ chỉ là QK4, một đội bóng mới thăng hạng và cũng không được đầu tư nhiều.

Tuy nhiên, V. League 2009 mới chỉ trong giai đoạn khởi đầu và cả Bình Dương hay XM. Hải Phòng vẫn có cơ hội vươn lên bởi khoảng cách so với đội đầu bảng mới chỉ chưa đầy 2 trận thắng. Bình Dương thì vẫn có “truyền thống” xuất phát chậm còn với XM. Hải Phòng người ta đang trông chờ vào tài năng của HLV trẻ Đinh Thế Nam trong sự hồi sinh của đội bóng đất Cảng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông