Vòng 5 cúp FA: Anelka giải hạn cho Chelsea

17:54 16/02/2009

Đó là cú hat-trick mà TĐ người Pháp đã ghi vào lưới Watford chỉ trong vòng 15 phút cuối, qua đó không chỉ đã đưa Chelsea ngược dòng vào TK sân chơi có lịch sử lâu đời bậc nhất thế giới, mà đây còn là chiến thắng giúp họ tạm vượt qua cơn khủng hoảng dưới thời HLV Scolari…
Đó là cú hat-trick mà TĐ người Pháp đã ghi vào lưới Watford chỉ trong vòng 15 phút cuối, qua đó không chỉ đã đưa Chelsea ngược dòng vào TK sân chơi có lịch sử lâu đời bậc nhất thế giới, mà đây còn là chiến thắng giúp họ tạm vượt qua cơn khủng hoảng dưới thời HLV Scolari…

Anelka chói sáng đưa Chelsea vào TK cúp FA
Anelka chói sáng đưa Chelsea vào TK cúp FA

“Phù thủy” Hiddink đã nhận lời dẫn dắt Chelsea thay HLV Scolari, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn chưa chính thức sắn tay vào công việc khi xuất hiện trên khán đài bên cạnh ông chủ Abramovich. Người chỉ đạo Chelsea trong chuyến họ làm khách trên sân của Watford là HLV tạm quyền Wilkins.

Tuy nhiên, bất chấp việc thiếu vắng cặp trung vệ trụ cột Terry - Carvalho cùng cặp TV J.Cole - Essien, Chelsea vẫn xung trận máu lửa khác hẳn so với diện mạo của họ trong những trận gần đây. Lần đầu tiên, cặp TĐ Drogba - Anelka được tung vào sân ngay từ đầu và lâu lắm rồi các CĐV của Chelsea mới lại được thấy bộ đôi tấn công này chơi xông xáo và ăn ý đến vậy.

Ngay phút thứ 2, Drogba đã có đường chuyền tạo cơ hội cực kỳ ngon ăn cho Kalou (nhưng TV này không kịp chạm bóng khi băng vào tiếp ứng) và sau đó chính TĐ người Bờ Biển Ngà đã tung cú sút xa buộc TM Loach của Watford phải trổ tài cứu thua.

Hoàn toàn chiếm ưu thế, Chelsea liên tiếp có những tình huống hãm thành và cuối hiệp một tỷ số suýt đã mở cho họ khi Drogba chuyền chọc khe thông minh cho Anelka đột nhập vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm chéo góc của TĐ người Pháp đã đưa bóng trúng cột bật ra.

Ngay đầu hiệp hai, Drogba lại thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp, song vẫn không thể đánh bại TM Loach. Tiếp đó, cũng từ pha xoay người dứt điểm của Drogba, bóng đã đến chân Ballack ở vị trí cận thành, nhưng tuyển thủ người Đức lại đá bồi vọt xà ở tư thế đá vào còn dễ hơn đá ra. Mải dâng cao tấn công và liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, Chelsea đã dính đòn phản công ở phút 70 khi TĐ Priskin mới vào thay người bên phía Watford thoát xuống cực nhanh bên cánh trái xộc vào vòng cấm rồi sục bóng hạ gục TM P.Cech trong pha đối mặt. Trên khán đài, ông chủ Abramovich như chết lặng sau những lần ăn mừng hụt.

Tuy nhiên, khi Drogba, Lampard hay Ballack đều không thể làm nên sự khác biệt trong thế trận áp đảo, thì Anelka là người đã chói sáng giúp Chelsea chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với đội hạng Nhất Watford. Bởi chỉ 5 phút sau bàn thua, chân sút người Pháp lập tức đã thắp lại hy vọng cho Chelsea bằng bàn gỡ hòa trong tình huống Lampard đá phạt góc.

Chỉ 2 phút sau, chính Anelka đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước với pha băng vào cắt mặt đánh đầu đón quả tạt của HV Ashley Cole. Và đúng phút cuối cùng của trận đấu, Anelka đã khiến cả ông chủ Abramovich và HLV Hiddink thực sự phải hài lòng khi lại có mặt trong vòng cấm Watford đón đường chuyền của Drogba rồi xoay người dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Không chỉ ngược dòng ngoạn mục, chiến thắng này còn là món quà rất ý nghĩa để Chelsea đón chào tân thuyền trưởng Hiddink với hy vọng, ông sẽ mở ra một trang mới trong hành trình của họ ở giai đoạn nước rút mùa giải năm nay…

Trong khi đó, với các kết quả bất phân thắng bại gồm: Swansea - Fulham: 1-1, Blakburn - Coventry: 2-2, Sheffield - Hul City: 1-1 và West Ham - Middlesbrough: 1-1, thì 4 cặp đấu này đều sẽ phải đá lại để xác định các gương mặt lọt vào TK…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông