Vòng 5 V. League 2011: Ngôi đầu ở lại

17:10 08/03/2011

SHB. Đà Nẵng đã dễ dàng giành 3 điểm trước “kho điểm” Hà Nội. ACB để trụvững ở ngôi đầu bảng. Sau 5 vòng đấu, vị trí số 1 BXH V. League 2011 đãkhông còn cảnh liên tục chuyển tên.
SHB. Đà Nẵng đã dễ dàng giành 3 điểm trước “kho điểm” Hà Nội. ACB để trụvững ở ngôi đầu bảng. Sau 5 vòng đấu, vị trí số 1 BXH V. League 2011 đãkhông còn cảnh liên tục chuyển tên.

Hàng công của V.incem Hải Phòng (áo sáng) tiếp tục tịt ngòi
Hàng công của V.incem Hải Phòng (áo sáng) tiếp tục tịt ngòi

Hai trận đấu tâm điểm, ĐTLA - Bình Dương và HAGL - Hà Nội T&T đều căng thẳng và kịch tính, một vài bất ngờ đã xảy khi V. Ninh Bình đột nhiên chơi thuyết phục để giành chiến thắng trên sân Khánh Hoà hay ĐKVĐ Hà Nội T&T thảm bại 4-1 ở Phố Núi… là những điểm đáng chú ý tại vòng 5.

Không quá khó để giữ ngôi đầu cho Đà Nẵng bởi đối thủ của họ chỉ là Hà Nội. ACB quá yếu ớt. Mặc dù bị dẫn trước ở phút thứ 3 do pha đá phản lưới nhà của Egware nhưng sang hiệp 2, Đà Nẵng đã tái lập lại trật tự khi ghi liên tiếp ba bàn thắng do công của Dembele, Thanh Hưng và Merlo.

Giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trụ vững ở vị trí số 1 với 12 điểm sau 5 vòng đấu. Trên sân Long Xuyên, Đồng Tháp duy trì chuỗi trận bất bại của mình bằng chiến thắng 3-2 trước SLNA để leo lên vị trí thứ 2 với 11 điểm.

Tính đến thời điểm này, Đồng Tháp là đội bóng duy nhất chưa từng nếm mùi thất bại tại V. League 2011. “Sát thủ” Samson vẫn duy trì phong độ ấn tượng với hai bàn thắng và cùng Felix nhấn chìm những nỗ lực của SLNA. Trước vòng 5, Navibank cũng là đội bóng bất bại nhưng trong trận đấu với HP. Hà Nội, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải trắng tay rời Hàng Đẫy với trận thua 2-0.

Vòng 5 cũng chứng kiến sự yếu ớt của ĐKVĐ Hà Nội T&T trong trận đối đầu với HAGL. Công yếu, thủ kém và chân sút Evaldo của HAGL vẫn là nỗi ám ảnh với đội bóng thủ đô. Ngay cả khi HLV Phan Thanh Hùng đưa Công Vinh, Bảo Khanh vào sân thì Hà Nội T&T vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của HAGL.

Thất bại 4-1 trước đội bóng phố Núi, nhà ĐKVĐ đang lâm vào khủng hoảng với 4 trận thua liên tiếp trong khi trước mặt họ là lịch thi đấu dày đặc cả đấu trường trong nước và quốc tế. Trong trận cầu tâm điểm ở phương Nam giữa ĐTLA và Bình Dương, đội khách đã quá may mắn khi giành chiến thắng ở phút cuối bằng pha ghi bàn của tiền vệ trẻ Ngọc Hùng trong thế trận bị chèn ép.

Với chiến thắng này, chiếc ghế của HLV Ricardo có vẻ vững chãi thêm một chút. Trong khi đó, tưởng chừng V. Ninh Bình đang rệu rã sẽ “sa hố” ở Nha Trang trước kẻ ngổ ngáo Khánh Hoà. Nhưng đội quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chơi một trận đấu chặt chẽ, biết mình biết người để mang về 3 điểm quý giá với bàn thắng của Laumann.

Trên sân Thanh Hoá, V. Hải Phòng giành được 1 điểm quý giá bằng sự nỗ lực của hàng thủ cộng thêm một chút may mắn. Bị dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng TM Quang Huy đã chơi xuất sắc khi làm nản lòng các chân sút của Thanh Hoá. Chắc chắn trong hiệp 1, nhưng chỉ vài phút lơ là ở đầu hiệp 2, V. Hải Phòng phải trả giá khi để Đình Tùng tự do chỉnh, sút bóng tuyệt đẹp từ cánh trái. Bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của TM Quang Huy ở phút 56. Nhưng chỉ 3 phút sau, từ pha đá phạt ở cánh phải, Bật Hiếu bật cao đánh đầu hạ gục TM Mạnh Dũng lấy lại một điểm cho đội bóng đất Cảng.

Phòng ngự tốt, ghi được bàn thắng, một điểm lấy được ở sân Thanh Hoá do công chính của hàng phòng ngự trong khi hàng công của V. Hải Phòng vẫn tịt ngòi. Một bài toán khó, chưa có lời giải cho HLV Vương Tiến Dũng. Tuy chưa thể cải thiện vị trí, nhưng một điểm trên sân khách cũng là thành công đối với V. Hải Phòng và giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng có thêm tự tin, hưng phấn trong trận đấu với HAGL ở vòng 6 tại Lạch Tray.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông