Vòng 5 V. League 2017: CLB Hải Phòng lọt vào tốp đầu

16:37 13/02/2017

  . Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã vượt qua đối thủ Long An trong trận đấu khai xuân tại V. League 2017 trước khi trở về Lạch Tray tiếp đối thủ Hà Nội FC...

 

.
.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã vượt qua đối thủ Long An trong trận đấu khai xuân tại V. League 2017 trước khi trở về Lạch Tray tiếp đối thủ Hà Nội FC...

Chơi trên sân khách, Hải Phòng chủ động đưa Long An vào thế trận tấn công rồi lùi thấp đội hình để phòng ngự. Liên tiếp những pha hãm thành đến từ Long An nhưng hàng thủ của Hải Phòng chơi tập trung và bình tĩnh hóa giải thành công. Mải mê tấn công phủ đầu và Long An sập bẫy phản công của các học trò HLV Trương Việt Hoàng.

Phút 11, từ pha đá phạt góc của Anh Hùng, Stevens bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước trên sân nhà, Long An tiếp tục gia tăng sức ép về phía đối phương và được đền đáp bằng bàn thắng của Apollon sau pha dứt điểm cận thành ở phút 21.

Long An khát thắng và thầy trò HLV Quang Sang thể hiện quyết tâm của mình bằng những tình huống tấn công liên tiếp về phía Hải Phòng. Tuy nhiên, đây chính là lối chơi mà HLV Trương Việt Hoàng mong đợi để thực hiện những đường phản công đã trở thành thương hiệu của đội bóng đất Cảng.

Hàng thủ Hải Phòng trận này chơi vững vàng dưới sự chỉ huy của trung vệ Văn Phú và phong độ tốt của TM Văn Lâm khiến cho các chân sút của Long An bất lực. Trong khi đó, cặp tiền đạo Fagan - Stevens luôn sẵn sàng cho những đường phản công mang tính sát thương cao. Phút 56 của trận đấu, trung vệ Văn Phú đã có pha solo như một tiền đạo rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục TM Minh Nhựt đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước 2-1.

Bị thủng lưới và đứng trước nguy cơ trắng tay trên sân nhà, Long An dồn sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Hải Phòng đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần chiến đấu cũng như sự vượt trội về thể lực để hóa giải những pha hãm thành của đội chủ sân Tân An, bảo toàn tỷ số 2-1 cho đến cuối trận.

Giành chiến thắng trên sân Long An, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vươn lên tốp dẫn đầu trên BXH. Đây là sự khởi đầu rất tốt cho Hải Phòng trong trận đấu khai xuân ở V. League 2017, tạo động lực tinh thần cho đội bóng đất Cảng trước trận đấu với đối thủ “kỵ dơ” ở vòng 6 là Hà Nội FC.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tỏ ra thận trọng khi cho rằng: Hai đội đều thi đấu tốt, chúng tôi may mắn hơn khi giải quyết tốt các tình huống. Sau kỳ nghỉ Tết, các cầu thủ vẫn chưa có phong độ tốt nhất nhưng thời gian tới, chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh để ổn định hơn mà trước mắt là vòng 6 trên sân Lạch Tray.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông