Vòng 6 V. League 2017: Bi hài kịch từ trọng tài

17:19 21/02/2017

 

 

CLB Long An đã mặc CLB TP HCM ghi tới 3 bàn thắng
CLB Long An đã mặc CLB TP HCM ghi tới 3 bàn thắng

Tâm điểm vòng 6 V. League 2017 không phải là cuộc đua vô địch hay thành tích bất bại hoặc các bàn thắng mà chính là bi hài kịch xuất phát từ những quyết định của trọng tài. Sân Lạch Tray dậy sóng bởi pha thổi phạt 11m của trọng tài Hiền Triết trong trận đấu sớm giữa Hải Phòng và Hà Nội FC. Chỉ sau 2 ngày, trọng tài Nguyễn Trọng Thư có quyết định khiến Long An không đá và quay lưng lại mặc đối phương muốn làm gì thì làm...

Sau trận đấu sớm ở vòng 6 giữa Hải Phòng và Hà Nội FC, việc CĐV Hải Phòng quây chặt phòng họp báo, la ó trọng tài Nguyễn Hiền Triết đang chờ BTC phân tích, đánh giá để đưa ra mức kỷ luật thì trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư lại khởi nguồn cho một cuộc đấu khẩu khác.

Sau tình huống trọng tài Thư thổi phạt 11m cho TP HCM khi tỷ số trận đấu đang là 2-2, toàn bộ đội Long An, từ Chủ tịch CLB, HLV, các trợ lý và cầu thủ đều phản ứng quyết liệt. Khi không thay đổi được, CLB Long An đã có quyết định phi thể thao khi đứng yên không thi đấu, mặc cho đối phương muốn làm gì thì làm. TM Minh Nhựt đã có hành động rất phản cảm khi quay lưng lại để thể hiện phản ứng của mình với trọng tài...

Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, cách hành xử của CĐV Hải Phòng và gần nhất là của CLB Long An là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi quá nhiều sự cố xuất phát từ những quyết định của trọng tài khiến các đội bóng thường xuyên kêu trời thì BTC cần phải xem lại tư cách của những “ông vua” áo đen trong việc điều hành cuộc chơi. Bởi đơn giản là không có lửa đương nhiên không có khói. Sai lầm từ trọng tài là một phần của đời sống bóng đá nhưng sai lầm triền miên thì đương nhiên niềm tin không còn và sự nghi ngờ lên ngôi.

Ngay sau sự cố, CLB Long An đã kỷ luật TM Minh Nhựt; Chủ tịch CLB Long An đã xin từ chức; Bộ VH-TT&DL đã có công văn về việc chấn chỉnh V. League 2017; Chủ tịch CLB TP HCM xin lỗi khán giả về sự việc vừa qua, rồi tiếp theo đó sẽ là hàng loạt bản án kỷ luật được tuyên và rồi lại khiếu nại, giảm án... Tuy nhiên, nhìn vào bản chất vấn đề thì những phản ứng của Long An hay CĐV Hải Phòng chính là hệ lụy của những ấm ức âm ỉ, chỉ chờ thêm một giọt nước để tràn ly. Vấn đề đặt ra là tại sao một ban trọng tài với hàng loạt sai lầm yếu kém vẫn tồn tại, tại sao BTC vẫn chịu sống chung với những sai lầm của trọng tài mà không có những quyết định cứng rắn hơn? Đó mới là vấn đề cần giải quyết của VFF và VPF. Còn nếu không, các đội bóng coi thường BTC, hành xử phản cảm, CĐV quây  trọng tài, BTC... sẽ vẫn là chuyện thường ngày ở huyện.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông