Vòng 6 V-League 2023: Hà Nội FC và Thanh Hóa chia nhau ngôi nhất, nhì bảng

16:40 27/04/2023

Vòng 6 V-League 2023 vừa khép lại với nhiều sự xáo trộn trên bảng xếp hạng, song không bị thay đổi hai vị trí dẫn đầu. Hà Nội FC và Thanh Hóa chia nhau ngôi nhất và nhì bảng với cùng 14 điểm và thành tích bất bại. Điều này khiến giải đấu quốc nội cao nhất Việt Nam trở nên hấp dẫn khi các đội đang bước vào giai đoạn tăng tốc trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho SEA Games 32…
Bảng xếp hạng sau vòng 6

Trong trận Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng vào tối 13-4 trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2023, trái với dự đoán về một trận cầu tâm điểm hấp dẫn, màn trình diễn của hai đội lại hoàn toàn chênh lệch. Kết quả, đội chủ nhà Hà Nội FC dễ dàng thắng cách biệt 3-0 trước Hải Phòng.

Ở giây thứ 37, sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, Hà Nội FC đã được hưởng phạt đền khi hậu vệ Hải Phòng phạm lỗi với tiền đạo Xuân Tú trong vòng cấm. Đội trưởng Văn Quyết là người thực hiện pha đá phạt để mở tỷ số trận đấu. Đến phút 37, Văn Quyết ghi bàn thắng thứ hai và ấn định tỷ số 2-0 ở hiệp một.

Bị dẫn hai bàn sau hiệp một, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đưa ra nhiều sự thay đổi người nhưng không đem lại hiệu quả. Cặp tiền vệ Xuân Trường và Hải Huy giúp Hải Phòng tổ chức tấn công tốt hơn.  Tuy nhiên trên hàng công, ngoại binh Fernandez tung ra những cú hoặc không chính xác, hoặc bị thủ môn Tấn Trường cản phá. Tới phút 80, đội bóng Thủ đô ấn định chiến thắng 3-0 với cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của ngoại binh Lucao.

Trọng tài thổi phạt đền cho Hà Nội FC chỉ sau vài chục giây bóng lăn (Ảnh: VPF)

Chiến thắng này giúp Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023 từ Thanh Hoá. Hai đội bóng có cùng điểm số nhưng Hà Nội FC xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trong khi đó, CLB Hải Phòng tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 điểm (1 thắng, 3 hoà, 2 bại).

Cũng ở vòng 6 V-League 2023, dù bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn trước, đội bóng xứ Thanh chơi đầy ấn tượng để thắng ngược chung cuộc 4-1, qua đó nối dài chuỗi trận thăng hoa ở mùa giải này.  

Thanh Hóa được ví như "hiện tượng" ở V-League 2023 khi đang khởi đầu cực tốt nhờ những thay đổi tích cực trước thềm mùa giải. Huấn luyện viên ngoại Velizar Popov cho thấy khả năng thích nghi tốt tại sân chơi bóng đá Việt Nam và giúp đoàn quân xứ Thanh chơi hưng phấn.

Vòng 6 V-League 2023 còn ghi dấu việc Công an Hà Nội cắt đứt chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp nhờ đánh bại Bình Dương trên sân khách. Kết quả này giúp tân binh V-League 2023 tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Vòng đấu cũng chứng kiến phong độ chệch choạc của Viettel, Đà Nẵng, Bình Định, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh khi không đội nào giành được chiến thắng.

Sau vòng 6 V-League 2023, 14 đội chỉ có khoảng hơn 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước tiếp vào vòng đấu tiếp  theo diễn ra từ 15 đến 17-4. Tâm điểm của vòng 7 sẽ nằm ở cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An-Hoàng Anh Gia Lai, Công an Hà Nội-Nam Định và Bình Định-Hà Nội FC.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông