Vòng 7 V.League: Bạo lực lên ngôi

15:05 07/04/2010

Ngoài điểm nóng là sân Lạch Tray với 9 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, vòng 7 cũngchứng kiến nhiều cơn mưa thẻ dành cho những pha vào bóng ác ý. Tổng cộng các trọng tài đã rút ra 37 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ. 
Ngoài điểm nóng là sân Lạch Tray với 9 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, vòng 7 cũngchứng kiến nhiều cơn mưa thẻ dành cho những pha vào bóng ác ý. Tổng cộng các trọng tài đã rút ra 37 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ. 

Thẻ phạt vì bạo lực đang tăng vọt tại V. League
Thẻ phạt vì bạo lực đang tăng vọt tại V. League

Cảnh bạo lực sân cỏ diễn ra ở các trận đấu được đánh giá là tâm điểm. Riêng ba trận đấu XM. Hải Phòng – Hà Nội T&T; SLNA – Đà Nẵng và ĐTLA – Khánh Hoà đã có tới 26 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ được rút ra cho những pha vào bóng “sặc mùi võ thuật”. Như vậy, ba trận đấu này đã chiếm phần lớn số thẻ vàng, thẻ đỏ của vòng 7. Trong đó sân Vinh có 10 thẻ vàng, sân Lạch Tray 9 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, sân Long An có 7 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.

Điển hình là tình huống Văn Hiệp bị Agostinho phạm lỗi, cầu thủ này bật dậy kèm theo cú đạp thẳng vào đối thủ ngay trước mặt trọng tài chính Phùng Đình Dũng. Kết quả là thẻ vàng thứ 2 được rút ra đồng nghĩa với việc tiền vệ cua ĐTLA rời sân.

Hay pha đá quét của Văn Nam vào cổ chân Gonzalo khiến TĐ của Hà Nội T&T nằm sân ngay lập tức. Hoặc tình huống Leandro chơi xấu một cách rất kín khiến cho Duy Nam rời sân với gương mặt toàn máu và được di chuyển thẳng tới bệnh viện khâu 6 mũi.

Hoặc cú ra chân của Trọng Nghĩa đi thẳng vào mặt Benicio khi cầu thủ này vào bóng đồng nghĩa với một thẻ đỏ trực tiếp cho HV của XM. Hải Phòng…

Còn rất nhiều màn “võ thuật” trên sân cỏ ở các trận đấu khác như pha quét giày vào mặt Việt Thắng của Chí Công khi hai cầu thủ này tranh chấp trong trận đấu giữa Bình Dương – Ninh Bình.

Bạo lực sân cỏ có chiều hướng gia tăng mà minh chứng là số thẻ phạt tại vòng 7 đang là một kỷ lục của V. League. Đáng báo động là những pha va chạm đều rất ác ý với mục tiêu triệt hạ đối phương chứ không đơn thuần chỉ là sự hăng hái quá mức. Các cầu thủ cả tây và ta đều sử dụng tiểu xảo để đánh đối thủ chứ không phải chơi bóng.

Tình trạng mang võ thuật vào sân cỏ đang ở mức báo động và BTC giải cần có những điều khoản bổ sung kịp thời để ngăn chặn làn sóng “chặt, chém” có dấu hiệu lên ngôi. Nhưng dường như BTC giải vẫn án binh bất động hay họ đang cân nhắc nên để làn sóng này nổi đến đâu?


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông