Vòng đấu thứ 5 V. League 2009: Hoàng Anh Gia Lai thể hiện sức mạnh

17:25 18/03/2009

Vòng đấu thứ 5 đã kết thúc và trận cầu tâm điểm giữa T&T Hà Nội - HAGL cũng có kẻ thắng, người thua. Hai đối thủ thuộc hàng lắm tiền nhiều của đã có cuộc đối đầu tại Hà Nội và HAGL đã thể hiện được sức mạnh của bầu Đức khi vượt qua T&T Hà Nội với tỷ số 2-0.
Vòng đấu thứ 5 đã kết thúc và trận cầu tâm điểm giữa T&T Hà Nội - HAGL cũng có kẻ thắng, người thua. Hai đối thủ thuộc hàng lắm tiền nhiều của đã có cuộc đối đầu tại Hà Nội và HAGL đã thể hiện được sức mạnh của bầu Đức khi vượt qua T&T Hà Nội với tỷ số 2-0.

T&T HN (áo sẫm) không thể cản nỗi đà thắng của HAGL
T&T HN (áo sẫm) không thể cản nỗi đà thắng của HAGL

Những tưởng đội bóng phố Núi phải chịu cảnh “Hổ xuống đồng bằng, chịu sa cơ” khi rời xa Pleiku nhưng cả thế trận trên sân và không khí trên khán đài họ đều vượt trội so với T&T Hà Nội cho dù đội bóng của bầu Hiển được chơi trên sân nhà. Trước trận đấu, cả HLV Triệu Quang Hà và trợ lý Dusit (HLV Chatchai chỉ có tên trong danh sách đăng ký chứ chưa dẫn dắt HAGL một trận nào) đều thiếu vắng hai hợp đồng bạc tỷ trên hàng công. Lee Nguyễn không thể ra sân do thẻ phạt, còn Công Vinh phải ngồi trên khán đài nhìn T&T Hà Nội thi đấu do chấn thương.

Trước khi gặp nhau tại vòng 5, cả HAGL và T&T Hà Nội đều nổi bật trên thị trường chuyển nhượng và họ là hai đối trọng của nhau với những bản hợp đồng bạc tỷ. Nếu như bầu Đức có Lee Nguyễn thì bầu Hiển cũng có chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh với bản hợp đồng gần 7 tỷ đồng. Trong khi HAGL “bê” nguyên bộ ba của Đồng Tháp: Thanh Bình, Việt Cường, Văn Pho thì T&T Hà Nội cũng có ba tân binh Hồng Minh, Huy Thái, Trọng Hải.

Cả hai đội bóng cùng có túi tiền nặng trĩu và cùng thực hiện cuộc “thay máu” về lực lượng trước mùa giải mới cũng như cùng hướng tới chức vô địch V. League 2009 bằng sức mạnh kim tiền. Không hề kém cạnh nhau nếu xét trên từng vị trí kể cả chiếc ghế HLV trưởng, nếu Triệu Quang Hà là cựu tuyển thủ quốc gia thì Dusit cũng là một phần quan trọng trong đội hình của ĐT Thái Lan khi HLV này còn thi đấu. Hiện nay, tuy HLV Chatchai được đăng ký là HLV trưởng HAGL nhưng Dusit mới là người dẫn dắt đội bóng bởi ông Chatchai còn đang “bận việc” ở Thái Lan. Nhiều người cho rằng, việc thay tướng của bầu Đức chỉ là liệu pháp tâm lý để HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn về tinh thần.

Cùng được đầu tư mạnh về tiền, cùng đang có phong độ cao và sự trẻ trung, quyết đoán từ băng ghế HLV cũng như cùng có một ông bầu mê bóng đá và không tiếc tiền. Xét về sự đầu tư, con người và túi tiền của ông bầu cũng như độ “máu” vô địch thì HAGL và T&T Hà Nội là hai đối thủ cần tài, cân sức. Nhưng trong bóng đá chiến thắng không thể chia đều và phần thắng đã nghiêng đội bóng có truyền thống hơn là HAGL chứ không phải là “gã nhà giàu” mới nổi T&T Hà Nội. Cách đi tới chiến thắng của đội bóng phố Núi rất thuyết phục cho dù họ phải chơi trên sân khách với sự khác biệt mang dấu ấn từ Thonglao.

Tiền vệ người Thái đã ghi dấu ấn của mình trong cả hai bàn thắng ghi vào lưới TM Dương Hồng Sơn. Tạm thời, tiền đầu tư của bầu Đức có hiệu quả hơn bầu Hiển bởi đội bóng phố Núi đã có chiến thắng ngay trên sân của T&T Hà Nội và vượt lên trên đội bóng thủ đô về mặt điểm số. Nhưng V. League 2009 là cả một quãng đường dài và chỉ đến khi 26 trận đấu kết thúc mới có thể xác định được ai là người biết tiêu tiền.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông