Vụ án tại thôn Tràng Duệ 1, xã Lê Lợi (An Dương): Các lực lượng CATP truy bắt nhanh kẻ sát nhân

18:53 25/02/2020

Sau gần 11 giờ, kể từ khi phát hiện vụ án giết người, đốt xác xảy ra ngày 22-2-2020 tại thôn Tràng Duệ 1, xã Lê Lợi, huyện An Dương, các lực lượng chức năng CATP đã tóm gọn kẻ thủ ác khi hắn đang trên đường cao chạy xa bay…

 

ss

Để kịp thời động viên các đơn vị đã tham gia phá nhanh vụ trọng án trên, chiều 24-2, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đã biểu dương khen thưởng lực lượng phá án.

Vụ trọng án kinh hoàng

Khoảng 17h15‘, ông Phạm Văn Trường, ở xóm 1, thôn Tràng Duệ 1, xã Lê Lợi, huyện An Dương, đi làm về bỗng ngửi thấy mùi khét rất khác lạ.

Thường cứ tầm này là về đến nhà, ông Trường vào bếp chuẩn bị cơm nước cho bữa tối, sau đó lên giường nghỉ, chẳng buồn ngó ngàng đến cảnh vật, vườn tược quanh nhà... Nhất là dịp này khi vợ chồng ông đã ly hôn, ông sống cùng đứa con trai song chẳng còn thiết gì xung quanh.

Hôm nay mùi khét lạ bốc ngay nơi mình ở khiến ông không dằn lòng được nữa, bước sang vườn cạnh nhà kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện có người đang bị đốt cháy trong thùng phuy.

 

ss

Ngôi nhà của gia đình ông Trường, nơi xảy ra vụ án

Trời chiều chập choạng, nhìn gà hóa cuốc, ông Trường ngỡ người bị đốt kia là Phạm Ngọc Tuấn, sinh 1996, con trai ông vì quẫn bách mà tự tử nên vội hô hoán làng xóm.

Khi mọi người đổ xô đến giúp ông Trường dập lửa thì nạn nhân đã tử vong và xác người bị chết cháy là một thanh niên lạ hoắc, trên người có nhiều thương tích.

Nhận tin báo, Đại tá Lê Nguyên Trường-Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT-CATP đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị: Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự và Công an huyện An Dương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

ss

 Hiện trường đối tượng sát hại nạn nhân

Theo đó, hiện trường chính xảy ra vụ án là tại nhà ông Phạm Văn Trường, có vườn tiếp giáp với ruộng và mương An Kim Hải. Đáng nói trong phòng khách của căn nhà và gian bếp có nhiều dấu máu. Tử thi là nam giới, bị bỏng, có nhiều vết chém tại cổ, cằm, sau gáy.

Cạnh đó có 1 thùng phuy, bên trong có nhiều quần áo bị nhiệt tác động cháy dở cùng dịch màu đỏ. Sơ bộ ban đầu, giám định viên pháp y xác định nạn nhân chết do 2 vết thương chí mạng ở cổ và sau gáy gây nên.

ss

Khu vườn chuối nơi đối tượng đốt xác nạn nhân

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng phá án còn thu giữ được 1 ví da chứa giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Lâm, sinh 1995, thường trú tại thôn Kiều Hạ 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

Theo địa chỉ trên, một tổ công tác đã liên hệ với gia đình nạn nhân. Có mặt tại hiện trường, dù tử thi đã bị đốt biến dạng nhưng người vợ vẫn nhận ra nạn nhân chính là anh Nguyễn Văn Lâm, chồng của chị.

Anh Lâm là chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động Lâm Oanh, địa chỉ ở xóm Mới, xã Hồng Thái, cùng huyện An Dương. Buổi trưa cùng ngày, anh ra khỏi nhà nhưng mãi tối mịt vẫn không thấy về.
ss

 Hiện trường đối tượng đốt xác nạn nhân

Gia đình anh Lâm cũng đã xác định số tài sản khi đi anh có mang theo 8 điện thoại di động, 1 chiếc nhẫn vàng đeo ở tay đều đã bị mất. Việc anh Lâm chết trong nhà ông Trường trong khi ông lại là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc khiến vụ án có phần ly kỳ bí hiểm.

Được sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu, nhiều mũi trinh sát đã nhanh chóng nhập cuộc, trong đó có một tổ công tác đã thu nhận được một nguồn tin có giá trị.

Theo đó vào khoảng 13h ngày 22-2, một người hàng xóm ngửi thấy có mùi khét phát ra từ phía nhà ông Trường nên có sang hỏi. Lúc ấy, Phạm Ngọc Tuấn, con trai ông Trường ra mở cửa và cho biết đang “đốt quần áo”. Sau đó, Tuấn đóng cửa lại và đi ra vườn cạnh nhà đóng nắp chiếc thùng phuy đang bốc khói lại…

(còn nữa)

Xuân Ngọc - Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông