Vững vàng thế trận an ninh vùng áo giáp thành phố

17:00 23/10/2008

Nội dung

Đã từ lâu, tính chất của vùng đất "phên dậu" Thủy Nguyên vẫn còn giữ vẹn nguyên giá trị. Và giờ đây là huyện trọng điểm của thành phố về "kinh tế mở", Thủy Nguyên lại càng có vị trí quan trọng về ANTT.

Giám đốc CATP khen thưởng CBCS công an Thuỷ Nguyên vừa lập công xuất sắc
Giám đốc CATP khen thưởng CBCS công an Thuỷ Nguyên vừa lập công xuất sắc

Những năm qua, được sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an thành phố, Công an huyện Thủy Nguyên đã chủ động nắm chắc tình hình, kết hợp phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các biện pháp nghiệp vụ góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Chỉ tính từ năm 1998 đến năm 2008, được sự phối hợp, hỗ trợ của các lực lượng chức năng, sự giúp đỡ của nhân dân, công an huyện đã điều tra khám phá 1.233/1.353 vụ phạm tội hình sự (đạt tỷ lệ trên 91%), xử lý 1.957 đối tượng; phá 587 vụ án kinh tế, thu tài sản trị giá trên 5 tỷ đồng; bắt 211 vụ ma túy với 280 đối tượng.

Đặc biệt, từ năm 2006 trở lại đây, hầu hết các trọng án xảy ra trên địa bàn đều được lực lượng Công an khám phá, hàng chục ổ nhóm tội phạm bị triệt xóa, công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội đã có chuyển biến đáng ghi nhận.

Cùng với các khu, cụm công nghiệp Minh Đức, đóng tàu Phà Rừng, Nam Triệu, Xi măng Hải Phòng… trên địa bàn huyện đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như: Nhiệt điện Tam Hưng, khu du lịch và đô thị Sông Giá… Thấu suốt tư tưởng chỉ đạo: đảm bảo sự ổn định là nền tảng vững chắc của ANTT để phát triển đất nước và thành phố, lực lượng công an huyện đã nỗ lực làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, CQDN đứng chân trên địa bàn củng cố an ninh nhân dân ngày càng vững chắc gắn với thế trận quốc phòng toàn dân.

Để có một Thủy Nguyên bình yên hôm nay, không thể không nói đến sự đóng góp âm thầm mà hiệu quả của những người chiến sỹ CAND, dù trong điều kiện công tác và chiến đấu gian khó hôm nay, nhưng cán bộ chiến sỹ công an huyện Thủy Nguyên vẫn tiếp nối truyền thống cha anh, giữ vững bản lĩnh cách mạng một lòng trung thành, tự vượt lên chính mình, vì Đảng, vì dân, góp phần xây dựng Thủy Nguyên luôn xứng đáng là "phên dậu" chở che phía đông bắc của thành phố Cảng.

Ghi nhận những thành tích, công lao đóng góp của các thế hệ lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đơn vị đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích