World Cup 2014: Sức mạnh và sự toan tính lên ngôi

18:19 23/06/2014

 

 

Costa Rica thi đấu dũng mãnh trước Ý
Costa Rica thi đấu dũng mãnh trước Ý

Lượt trận thứ 2 vòng bảng tại World Cup 2014 kết thúc kèm theo những bất ngờ không thể lường trước như ĐKVĐ Tây Ban Nha về sớm, những chú Sư tử Anh dừng bước để những cái tên Costa Rica, Colombia, Chile… lấy vé đi tiếp. Chỉ có Hà Lan là đội bóng có tên tuổi giành vé sớm.

Theo đánh giá của cựu cầu thủ Bùi Xuân Cơ, trưởng ban chuyên môn Liên đoàn bóng đá Hải Phòng: World Cup 2014 là nơi sức mạnh làm nền tảng, biến những đội bóng “chiếu dưới” trở thành một hiện tượng thú vị, bất ngờ. Trong số này, Costa Rica là hiện tượng thú vị nhất khi đội bóng đến từ Châu Mỹ lần lượt vượi qua những nhà vô địch thế giới là Uruguay, Italia để giành vé sớm vào vòng 1/8. Khi Costa Rica chiến thắng 3-1 trước Uruguay, nhiều người gọi đây là bất ngờ thì đến chiến thắng thuyết phục trước Italia, Costa Rica được coi là cơn “địa chấn” tại World Cup 2014. Họ đã chơi một trận đấu trên cơ Italia cả trong tấn công và phòng ngự. Quan trọng hơn, Costa Rica không hề phá lối chơi của đối phương mà nhập cuộc theo toan tính của mình dựa trên một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Chính điều này đã khiến Italia chấp nhận dâng vé đi tiếp cho Costa Rica một cách tâm phục.

Những đội bóng được đánh giá yếu hơn thường tìm cho mình một vũ khí bí mật để lật đổ đối phương. Điều đặc biệt tại World Cup 2014 chính là các đội bóng đều không tìm cách phá lối chơi đối phương theo kiểu xé vụn trận đấu. Mà họ tìm hiểu đối phương kỹ lưỡng để tìm cho mình một cách tiếp cận trận đấu hợp lý và đầy toan tính. Mỗi khoảng trống trên sân đều là cơ hội để các cầu thủ thể hiện sức mạnh bứt phá tạo đột biến. Chính vì vậy, World Cup 2014 mang tính cống hiến rất cao với 83 bàn thắng trong đó chỉ có 5 trận hòa (tính đến 7h ngày 22-6, giờ Việt Nam).

Kinh nghiệm là đáng quý nhưng World Cup 2014 dường như không dành cho người già bởi sự lên ngôi của thể lực và những tính toán chuẩn sắc đến từng cm. Điều này sẽ được kiểm chứng ở vòng loại trực tiếp nếu những ứng viên như Costa Rica hay Chile, Colombia tiếp tục thành công.

Phan Tuấn ghi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông