Xã An Thắng (An Lão) Sơ kết mô hình “Cá nhân tiêu biểu tái hòa nhập cộng đồng”

08:01 16/08/2017

Chiều 15-8, UBND xã An Thắng, huyện An Lão tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cá nhân tiêu biểu tái hòa nhập cộng đồng”. Đến dự hội nghị có các đồng chí: đại tá Nguyễn Khắc Thịnh, Phó trưởng phòng PV28 CATP; đại tà Hoàng Văn Nam, Trưởng CAH An Lão.

Xã An Thắng có vị trí thuận lợi cho phát triển KT-XH, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm, với thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi.

Bên cạnh đó, công tác quản lý những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và những người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương còn bộc lội nhiều bất cập.

Trước tình hình trên, tháng 8-2016, Ban CAX tham mưu cho CAH An Lão, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai mô hình “Cá nhân tiêu biểu tái hòa nhập cộng đồng”.

Mục tiêu của mô hình là nghiên cứu đặc điểm tình hình của từng địa bàn, thôn, xóm, từng cá nhân đã mãn hạn tù, đã hoàn lương, có quá khứ lầm lỗi để giúp họ vươn lên trong cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm, tìm kiếm công ăn việc làm ổn định, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đại tá Hoàng Văn Nam trao thưởng 2 tệp thể, cá nhân

Mô hình lấy MTTQ và các tổ chức đoàn thể làm nòng cốt, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội tham gia vào phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững” do MTTQ Việt Nam phát động.

Mô hình đi vào hoạt động đã huy động sức mạnh của chính quyền, đoàn thể và nhân dân chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người một thời lầm lỡ được vay vốn, mở rộng sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, có cuộc sống ổn định, trở thành người lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội…

Nhân dịp này, 4 tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện mô hình được Giám đốc CATP và UBND huyện An Lão biểu dương, khen thưởng

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông