Xã Bạch Đằng (Tiên Lãng): Xem xét việc di chuyển các ga rác tạm để tránh gây ô nhiễm môi trường

09:12 22/05/2023

Theo phản ánh của một số người dân, thời gian qua lượng lớn rác thải sinh hoạt tại xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng bị ùn ứ, lưu cữ nhiều ngày tại các tuyến đường thôn, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, dịch bệnh phát sinh… phóng viên đã về địa phương tìm hiểu thông tin trên.

Có mặt thực tế tại xã Bạch Đằng vào sáng 15-5, ghi nhận của phóng viên tình trạng rác thải sinh hoạt được tập kết tại các ga rác gần sân vận động xã và nghĩa trang nhân dân… ùn ứ chưa được di chuyển.

Rác được tập kết ngay vệ đường (ảnh chụp sáng 15-5)
Rác được tập kết ngay vệ đường (ảnh chụp sáng 15-5)

Về thông tin trên, trao đổi với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng ông Phạm Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng - cho biết, do địa phương không có bãi rác tạm, để vận chuyển cũng như xử lý rác thải sinh hoạt của xã, UBND xã Bạch Đằng có ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải với Công ty Thành Vinh (trụ sở tại huyện Tiên Lãng).

Theo quy định, phía công ty sẽ phải thu gom, vận chuyển rác thải 3 lần trên tuần. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, địa phương cũng thường xuyên nhắc nhở công ty vận chuyển khi lượng rác lớn phát sinh, đặc biệt trong dịp hè.

Một ga rác tạm tại khu vực nghĩa trang nhân dân (ảnh chụp sáng 15-5)
Rác được đánh đống tại ga rác tạm khu vực nghĩa trang nhân dân (ảnh chụp sáng 15-5)

Lý giải về nguyên nhân rác ùn ứ, lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng cũng thông tin thêm, do theo quy định 3 ngày mới vận chuyển rác, cùng với đó tại bãi rác nghĩa trang do ngay trục đường chính một số người dân nơi khác và công ty ở địa phương khác đem đến đổ trộm, địa phương không quản lý được.

Theo UBND xã Bạch Đằng, hiện toàn xã có 1.500 hộ dân ký hợp đồng thu gom rác thải trên địa bàn. Địa phương đang bố trí 3 ga rác để người dân tập kết rác là khu vực sân vận động xã, khu nghĩa trang nhân dân gần trục đường xã và một ga cuối xã.

Rác được Công ty Thành Vinh vận chuyển đi sau 3 ngày tập kết (ảnh chụp ngày 16-5)
Rác được Công ty Thành Vinh vận chuyển đi sau 3 ngày tập kết (ảnh chụp ngày 16-5)

Đây là những ga ngay mặt đường nên việc tập kết gây ô nhiễm môi trường, 2 đến 3 năm nay địa phương tìm địa điểm để chuyển ga rác cho phù hợp nhưng chưa được.

Qua tìm hiểu, đơn vị thu gom rác là Công ty Thành Vinh, hiện có nhà máy xử lý rác thải tại xã Kiến Thiết, nhận thu gom rác tại thị trấn Tiên Lãng và xã Kiến Thiết về nhà máy xử lý, phân loại.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông