Xã Du Lễ: Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và công bố Quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023

17:14 19/05/2024

Sáng 19/5, Đảng uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam xã Du Lễ (huyện Kiến Thụy) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập(2004- 2024) và công bố Quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Tham dự chương trình có các đại biểu: Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy; Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lưu Văn Thụy – Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan và đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã.
Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Du Lễ

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang và rất đỗi tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Du Lễ; hiểu thêm về lịch sử cách mạng, sự cống hiến của các thế hệ cán bộ, đảng viên qua các thời kỳ và Nhân dân để xây dựng xã Du Lễ như ngày hôm nay.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Ngày 10/1/2004, Thủ Tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Nghị định số 18/2004/NQ-CP về việc thành lập phường thuộc quận Lê Chân; xã thuộc các huyện Thủy Nguyên, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Xã Du Lễ huyện Kiến Thụy được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Kiến Quốc cũ; với diện tích đất tự nhiên 301,6 ha và 4.649 nhân khẩu.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy tặng bức trướng của BCH Đảng bộ huyện Kiến Thụy cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Du Lễ

Trải qua 20 năm dựng xây và trưởng thành, từ một xã thuần nông, xuất phát điểm kinh tế thấp, đến nay xã Du Lễ đã có bước phát triển về kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững. Tổng giá trị sản xuất tăng 497.4 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 12,5 lần; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng hơn 5,4 lần so với năm 2004.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy và đồng chí Lưu Văn Thụy – Phó Bí thư huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Việc ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp ngày càng được chú trọng, diện tích, năng suất các loại cây trồng tăng qua các năm. Năng suất lúa bình quân đạt 129 tạ/ha/năm, và là địa phương có năng suất lúa cao so với các xã trong huyện. Sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ có bước chuyển biến tích cực, và là thế mạnh của địa phương trong nhiều năm qua…

 

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại buổi lễ

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của thành phố và của huyện về việc triển khai thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao, xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Du Lễ là 1 trong 4 đơn vị xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023. Địa phương đã tập trung cao trong công tác tuyên truyền, vận động và xác định đây là nhiệm quan trọng hàng đầu của công tác GPMB; tuyên truyền, phổ biến chủ trương về chương trình xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã.

 

Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện, đã huy động và phát huy tối đa vai trò của cả hệ thống chính trị tham gia Chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Các đoàn vận động tuyên truyền thường xuyên xuống các hộ tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện hiến đất, tặng cho đất; tự giác tháo dỡ vật kiến trúc, các công trình xây dựng, di chuyển cây xanh trả lại hành lang giao thông ....để UBND xã bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công các công trình đảm bảo đúng tiến độ.

Xã đã tổ chức triển khai thi công 24 công trình giao thông, địa phương đã vận động 248 hộ gia đình tự nguyện tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, di chuyển cây xanh ... nằm trên hành lang ATGT; hiến 5.565 m2 đất. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Du Lễ đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Kiến Thuỵ, hướng dẫn của các phòng ban chức năng của huyện, UBND xã đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất với thành phố công nhận xã Du Lễ về đích NTM nâng cao năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khánh thành các công trình giao thông thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Du Lễ

Buổi lễ đã công bố Quyết định công nhận xã Du Lễ đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023; cắt băng khánh thành các công trình giao thông thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Du Lễ.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng bộ và Chính quyền xã Du Lễ vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; BCH Đảng bộ huyện Kiến Thụy tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Du Lễ; Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tặng Giấy khen cho Nhân dân và cán bộ xã Du Lễ có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao; Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tặng Giấy khen cho 7 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển xã Du Lễ; nhiều tập thể, cá nhân, gia đình được biểu dương, khen thưởng...

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông