Xã hội hoá, kết hợp công tư để tăng đầu tư y tế

11:14 15/06/2017

Đại biểu Bùi Thanh Tùng chất vấn tại Quốc hội, chiều 14-6 

Trong phiên chất vấn tại Quốc hội chiều 14-6, đại biểu Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y tế mà cử tri đang quan tâm.

Trong đó, ông Tùng đặt vấn đề, xã hội hoá và kết hợp công tư là chủ trương của Chính phủ để tăng thêm nguồn lực cho đầu tư y tế, theo Bộ trưởng, việc này có khó khăn vướng mắc gì và Bộ Y tế làm gì để thực hiện có hiệu quả chủ trương này? 

Trả lời chất vấn của đại biểu Bùi Thanh Tùng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, xã hội hoá, kết hợp công tư để tăng thêm nguồn lực đầu tư cho y tế là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có Nghị định 15, Nghị định 16 về vấn đề này. Bộ trưởng cho biết, sắp tới Bộ sẽ ban hành thông tư về vấn đề kết hợp công tư trong y tế. Bộ trưởng báo cáo thêm, đây là vấn đề mới, một số nơi đã thực hiện thí điểm nhưng cũng còn gặp một số vướng mắc.

Tuy nhiên, Bộ trưởng khẳng định ngành Y tế không cổ phẩn hoá bệnh viện công lập, cũng như công tư phải được hạch toán rõ ràng, nhất là vấn đề cơ chế tài chính, sở hữu, phân chia lợi nhuận…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, việc này Bộ Y tế phê duyệt rất chặt chẽ và cho biết, hiện nay vấn đề kết hợp công tư vẫn đang ở giai đoạn chuẩn bị để hoàn thiện về văn bản. Bộ trưởng khẳng định, mô hình kết hợp công tư sẽ ra đời trong thời gian tới. 

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích