Xã Hữu Bằng 3 năm liền lên ngôi vô địch lễ hội đua thuyền rồng Kiến Thụy

15:16 27/02/2018

Sáng 25-2, UBND huyện Kiến Thụy long trọng tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống trên sống Đa Độ lần thứ 12. Tham dự lễ khai hội có đồng chí Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cùng đại diện lãnh đạo HĐND-UBND huyện và đông đảo bà con nhân dân.

Ban tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội chơi.

Giải đua thuyền rồng truyền thống 2018, có sự tham gia của 15 đội đua với 255 vận động viên, gồm: 11 đội nam, 4 đội nữ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó, mỗi đội có 17 vận động viên, gồm 14 tay chèo, 1 người lái, 1 người tát nước, 1 chỉ huy. Cự ly thi đấu của nam là 3.200 m, nữ là 2.400 m.

 

Với sự cổ vũ động viên nhiệt tình của người dân, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, với những tay chèo rắn chắc, dẻo dai, các đội thi đấu đã cống hiến cho người xem những đường đua đẹp mắt, những cú bứt phá ngoạn mục, mang lại những giây phút hồi hộp, hào hứng, bất ngờ đầy thú vị.

Lễ hội thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân và du khách thập phương.

Kết quả chung cuộc, sau 3h tranh tài quyết liệt, với đội hình mạnh cùng tinh thần thi đấu quyết liệt, đội nam xã Hữu Bằng đã dành chiến thắng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đội đua thuyền rồng truyền thống xã Hữu Bằng giành giải nhất. Giải nhì, ba lần lượt thuộc về xã Đại Hợp, Tú Sơn. Ở phần thi của nữ, đội đua xã Ngũ Đoan xuất sắc dành giải nhất, giải nhì, ba thuộc về xã Kiến Quốc, Thanh Sơn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải “Cầm lái giỏi” cho 2 vận động viên.

Giải nhất, nhì, ba của nam lần lượt thuộc về đội xã Hữu Bằng, Đại Hợp, Tú Sơn.

Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống được khôi phục từ năm 2007, là lễ hội truyền thống, độc đáo của người dân miền biển với ước mong một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Lễ hội cũng là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Kiến Thụy đến với bạn bè, du khách gần xa, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, tinh thần thượng võ, mến khách.

TG

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông