Xã Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy): Tập huấn PCCC &CNCH, trao tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo

17:12 26/11/2023

Chiều 25/11, UBND xã Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác PCCC &CNCH và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.
Người dân thực hành sử dụng chữa cháy tại buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu và người dân xã Ngũ Đoan đã được cán bộ Đội PCCC&CNCH Công an huyện Kiến Thụy tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC; các biện pháp phòng cháy, phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy...

Cùng với đó, các đại biểu đã được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy.

Qua buổi tập huấn giúp các đại biểu và người dân hiểu biết rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của cơ quan, đơn vị, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, UBND xã Ngũ Đoan đã phối hợp với Công ty cổ phần Phòng cháy công nghệ cao Đất Cảng (chi nhánh huyện Kiến Thụy) và ông Bùi Hữu Mỹ (thôn Đồng Rồi, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy) trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông