Xã Phù Long (huyện Cát Hải) triển khai mô hình Camera an ninh

20:43 24/10/2023

Sáng 24/10, UBND xã Phù Long (huyện Cát Hải) tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Phù Long thông qua hệ thống Camera an ninh”.

 

Các đại biểu dự hội nghị 

Từ năm 2020 đến nay trên địa bàn xã Phù Long xảy ra 48 vụ việc, trong đó Công an xã Phù Long đã chủ động xử lý 40 vụ việc, chuyển Công an huyện hoặc cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 8 vụ việc. Quá trình thực hiện công tác bảo đảm ANTT, có 3 vụ gây rối trật tự công cộng với 35 đối tượng, nhờ hệ thống camera trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm. 

Dự báo trong năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã còn tiềm ẩn những yếu tố có thể gây phức tạp về an ninh trật tự. Sự phát triển của kinh tế - xã hội trở lại sau dịch bệnh Covid-19 mang lại cho địa phương nhiều kết quả tích cực, song hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có xu hướng gia tăng.

 

Các đại biểu ký giao ước thi đua triển khai mô hình

Xuất phát từ tình hình trên, Công an xã Phù Long báo cáo, đề xuất Đảng ủy - UBND xã chỉ đạo xây dựng mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Phù Long thông qua hệ thống Camera an ninh” để huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị; các ban, ngành, đoàn thể xã hội nhằm đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn góp phần giữ vững ANTT xã Phù Long nói riêng và huyện Cát Hải nói chung.

Với lợi thế về lưu giữ hình ảnh, khả năng giám sát 24/24h tại các điểm lắp đặt, Mô hình Camera an ninh không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng công an truy vết tội phạm, góp phần giữ vững các tiêu chí về ANTT.

Tại hội nghị, Đảng ủy-UBND xã Phù Long đã thành lập Ban chỉ đạo mô hình, đồng thời ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Thời gian tới, xã Trân Châu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của mô hình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân; thường xuyên bảo trì hệ thống camera để phát huy hiệu quả mô hình, góp phần đảm bảo ANTT, giảm thiểu TNGT, TNXH và bảo đảm vệ sinh môi trường.

 

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay

Cũng tại hội nghị, UBND xã Phù Long phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải, Công an xã Phù Long tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC trên địa bàn xã

Theo đó, tại hội nghị, cán bộ công chức, lực lượng dân phòng và đại diện của các hộ gia đình, hộ kinh doanh trên địa bàn xã Phù Long được phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy, các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước về công tác PCCC và CNCH; tuyên truyền hướng dẫn, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức PCCC và CNCH, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động cho cán bộ công chức và lực lượng dân phòng.

Về thực hành, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải, Công an xã Phù Long đã hướng dẫn người dân thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị (bình bột MFZ4, bình khí CO2 MT3) dập tắt khay xăng, bình gas đang cháy và các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở. 

Qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho người dân trên địa bàn xã, góp phần bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông