Xã Thủy Sơn (Thủy Nguyên): Ra mắt mô hình “Camera an ninh”

17:24 27/07/2022

Chiều 26-7, Đảng ủy- UBND xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Camera an ninh”. Dự hội nghị có đại diện một số đơn vị nghiệp vụ CATP; Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Văn Viển; Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện.
Các đơn vị thuộc xã Thủy Sơn ký giao ước thi đua thực hiện mô hình

Theo đó, Thủy Sơn là xã trung tâm của huyện Thủy Nguyên , có quốc lộ 10 đi qua cùng trục chính của các tuyến đường 351,359 với mật độ phương tiện lưu thông lớn, tiếp giáp với KCN Vsip. Đảng ủy- UBND xã luôn xác định công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của địa phương. Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội và quá trình đô thị hóa, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, hỗ trợ công tác điều tra, giải quyết các vụ việc về ANTT, trật tự ATGT và tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân và phòng chống tội phạm, Công an xã Thủy Sơn đã tham mưu Đảng ủy- UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh” trên địa bàn.

Các đơn vị thuộc xã Thủy Sơn ký giao ước thi đua

Kết quả, qua công tác xã hội hóa, đến nay xã đã lắp đặt được 46 mắt camera tại các tuyến, khu dân cư trọng điểm, bước đầu phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT.

Việc thành lập Mô hình “Camera giám sát an ninh” không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật mà còn là cơ sở, dữ liệu để lực lượng Công an truy vết tội phạm, góp phần giữ vững các tiêu chí về ANTT.

Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên phát biểu

Tại hội nghị, Đảng ủy- UBND xã Thủy Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo mô hình, đồng thời ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên đề nghị xã Thủy Sơn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của mô hình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân; thường xuyên bảo trì hệ thống camera để phát huy hiệu quả mô hình, góp phần đảm bảo ANTT, giảm thiểu TNGT, TNXH và đảm bảo vệ sinh môi trường.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích