Xã Trường Thành (huyện An Lão) triển khai mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương”

14:26 02/12/2023

Chiều 1/12, UBND xã Trường Thành (huyện An Lão) triển khai mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương”. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão; Thượng tá Nguyễn Đức Trưởng, Phó Trưởng Công an huyện cùng đại diện các phòng chức năng CATP.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là một quá trình khó khăn, phức tạp, lâu dài. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác này, đòi hỏi phải huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân chung tay, góp sức cùng tham gia thực hiện, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt, chủ đạo cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh - trật tự tại địa phương.

Từ năm 2011 đến nay, xã Trường Thành có 36 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, phần lớn đã được quan tâm, giúp đỡ có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống. Số người tái phạm trở lại là 5/36 (chiếm 14%).

Quang cảnh hội nghị

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác quản lý, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hóa nhập cộng đồng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; giúp họ tích cực tham gia lao động sản xuất và các hoạt động xã hội, Công an xã Trường Thành đã báo cáo đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương xã Trường Thành xây dựng và triển khai mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương”.

Qua đó, huy động sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân tham gia; góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự .

Ký kết giao ước thi đua

Tại hội nghị đã công bố Quyết định thành lập và ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện mô hình “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương”; đồng thời ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Trường Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và Nhân dân trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; ắn việc triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng với việc đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đồng thời vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân cùng tham gia...

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích