Xây dựng bộ máy chính quyền đảm bảo năng lực lãnh đạo

16:37 22/03/2011

Sáng 21-3, ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Thành ủy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND TP các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo về công tác chuẩn bị bầu cử.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, về bầu cử đại biểu Quốc hội, số đại biểu được bầu tại Hải Phòng là 9, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã giới thiệu 23 người ứng cử, trong đó nữ chiếm 25%, người trẻ tuổi 5%, người ngoài Đảng 5%, đến nay Ủy ban bầu cử thành phố đã tiếp nhận 21 hồ sơ ứng cử. Về bầu cử đại biểu HĐND TP, số đại biểu được bầu là 67, các hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã giới thiệu 127 người ứng cử, trong đó nữ chiếm 24,4%, người trẻ tuổi 7,87%, người ngoài Đảng 6,3%, đã tiếp nhận 76 hồ sơ ứng cử.

Tại huyện Bạch Long Vĩ, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 30, đã giới thiệu 42 người ứng cử, tỷ lệ đạt 1,4 lần, nữ chiếm 30%, người trẻ tuổi 15%, người ngoài Đảng 10%. Tại 153 xã, thị trấn trên địa bàn thành phố, số đại biểu HĐND cấp tương đương được bầu là 3.785, đã giới thiệu 6.692 người ứng cử, đạt tỷ lệ 1,76 lần, nữ chiếm 27,6%, người trẻ tuổi 27,5%, người ngoài Đảng 15,9%... Nhìn chung việc triển khai phục vụ công tác bầu cử từ thành phố đến cơ sở đã đảm bảo đúng luật định, Ban chỉ đạo các cấp đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo chỉ đạo, Ủy ban bầu cử chủ động trong triển khai, nhiều công việc hoàn thành sớm hơn dự định, công tác tập huấn, tuyên truyền được tiến hành trên diện rộng…

Tại buổi làm việc, trên cơ sở các ý kiến đánh giá, rút kinh nghiệm và góp ý cho công tác phục vụ bầu cử thời gian qua và tới đây, Bí thư Thành ủy - Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Thành lưu ý: Công tác chuẩn bị phải được tiếp tục đúng quy trình, quy định, chú trọng đến mở rộng dân chủ, hướng về cơ sở và quan tâm đến đại biểu tôn giáo. Công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh, nắm chắc luật bầu cử và bám sát tình hình địa phương.

Bí thư thành ủy cũng yêu cầu các cấp ngành phải chủ động tiếp nhận, sớm kết luận và xử lý kịp thời các kiến nghị của nhân dân đối với đại biểu ứng cử, Ủy ban bầu cử các cấp phải tích cực hơn trong từng việc cụ thể, thận trọng trong đánh giá phân tích, xác minh, tập trung cao cho việc giữ gìn ANTT và giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho những người xứng đáng được lựa chọn, mục tiêu là xây dựng bộ máy chính quyền, đảm bảo năng lực lãnh đạo chỉ đạo…


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích