Xây dựng khu đô thị Bắc Sông Cấm có sức sống, tính cạnh tranh và khả thi cao

15:32 28/05/2010

Chiều 27-5, UBND TP nghe Tập đoàn Saman - Hàn Quốc báo cáo cuối kỳ vềđồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu đô thị Bắc Sông Cấm. Chủ tịchUBND TP Nguyễn Văn Thành chủ trì hội nghị, cùng dự có các Phó chủ tịchUBND TP Đan Đức Hiệp, Đỗ Trung Thoại và đại diện các ngành liên quan.Phía Hàn Quốc có ông Kwon Se Young - Công sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; đạidiện Tập đoàn Sanman.

Phối cảnh một góc khu đô thị
Phối cảnh một góc khu đô thị

Quy hoạch chi tiết khu đô thị Bắc Sông Cấm tỷ lệ 1/2000 phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trên diện tích 320 ha, dự án có nhiều hạng mục công trình với chức năng khác nhau như hành chính chính trị, thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, khu ở… Trong đó, khu trung tâm hành chính chính trị với diện tích 37,25 ha được xây dựng trong trung tâm của địa điểm dự án, có tính đến sự kết nối với đô thị cũ, tính biểu trưng của đô thị mới.

Điểm nhấn của khu vực này là quảng trường được xây dựng nhằm tạo một chức năng nghỉ ngơi thư giãn và chức năng hội nghị. Tiếp đến là đất khu đa chức năng với hơn 20 ha là các cơ sở hành chính, thương mại và kinh doanh nhằm đáp ứng các yêu cầu trong tương lai, đồng thời thể hiện tính linh hoạt trong việc sử dụng đất. Khu đất thương mại và kinh doanh diện tích xấp xỉ 17 ha được bố trí kề sát tuyến đường chính kết nối với khu VSIP tạo ra một khu thương mại đầy nội lực. Với dự kiến sức chứa 17.500 dân, khu đất ở có diện tích gần 30 ha, sự đa dạng về nhà ở sẽ đáp ứng các nhu cầu khác nhau, trong đó nhà dãy chiếm tỷ lệ 10%; nhà chung cư 30% và toà nhà đa năng là 60%.

Đáng chú ý là diện tích khu không gian mở hơn 130 ha bao gồm các con sông, công viên khu bờ sông, công viên, khu cây xanh đệm, hồ chứa, quảng trường…được thiết kế theo hướng phát triển lâu dài, thân thiện với môi trường, nhằm tăng tối đa tính tiện ích của nguồn nước các con sông, hồ chứa hiện tại. Ngoài ra là các công trình khác như trường học, thư viện, bệnh viện, công trình văn hoá… Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án là hơn 2300 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc, Tập đoàn Saman đã nghiên cứu, thiết kế đồ án công phu, bám sát mục tiêu, các quy định của pháp luật Việt Nam, xây dựng khu đô thị Bắc Sông Cấm trở thành khu đô thị sinh thái, có sức sống, tính cạnh tranh và khả thi cao.

Tuy nhiên, cơ quan lập đồ án cũng cần chú ý tới một số vấn đề như việc thoát nước của khu đô thị do vị trí nằm cạnh lưu vực các con sông, gần biển; đảm bảo sự hài hoà kiến trúc giữa đô thị cũ - mới; tăng cường các quy hoạch ngầm… Song song với việc bổ sung, hoàn thiện đồ án, phía tư vấn Hàn Quốc phối hợp với các ngành của thành phố khẩn trương xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, phân kỳ đầu tư xây dựng…


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích