Xây dựng kinh tế vững mạnh - bảo vệ chủ quyền đất nước

15:44 22/05/2014

 

Sáng 21-5, trong ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các đại biểu nghe Chủ nhiệm Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng trình bày báo cáo giải trình và thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giao thông đường thủy nội địa. Đã có 9 ý kiến đại biểu phát biểu tại hội trường, đa số tán thành những nội dung mà Ban soạn thảo đã tiếp thu, giải trình trước đó; tán thành phải bổ sung một điều để áp dụng cho các hoạt động của phương tiện giao thông thủy nội địa ngoài phạm vi luồng và vùng nước chưa được quản lý, để phù hợp với đặc điểm sông nước của nước ta; đề nghị nghiên cứu bổ sung các điều khoản liên quan đến cảng, bến cảng và bến thủy nội địa; thảo luận xung quanh vấn đề xác định trách nhiệm tìm kiếm cứu nạn; tín hiệu đèn báo.

Cũng trong phiên họp buổi sáng, các đại biểu thảo luận ở Đoàn về tình hình biển Đông. Trước đó, trong phiên họp riêng chiều 20-5, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã báo cáo trước Quốc hội về vấn đề này. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam vẫn kiên trì biện pháp đấu tranh ngoại giao với khoảng 20 cuộc giao thiệp giữa hai bên. Lập trường kiên quyết của Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, tàu hộ tống ra khỏi khu vực, nhưng đến nay Trung Quốc vẫn duy trì giàn khoan và ngày càng tăng cường lượng tàu xung quanh khu vực giàn khoan.

Các đại biểu Quốc hội phát biểu thảo luận, nhấn mạnh: Nhiệm vụ cao nhất của Việt Nam hiện nay là xây dựng kinh tế đất nước vững mạnh và bảo vệ chủ quyền. Đại biểu đánh giá cao tinh thần của ngư dân, lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển trong thời gian qua đã không quản ngại hy sinh để bảo vệ chủ quyền đất nước; kiến nghị Chính phủ hỗ trợ đặc biệt, cả về điều kiện kinh tế, trang thiết bị, phương tiện để các lực lượng có điều kiện bảo đảm hoạt động bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Hôm nay, 22-5, Quốc hội tiếp tục làm việc.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông