Xây dựng mô hình Thôn an toàn về PCCC tại xã Văn Phong (huyện Cát Hải)

20:18 25/05/2023

Sáng 24-5, tại nhà văn hóa xã Văn Phong, Đảng ủy - UBND xã tổ chức hội nghị xây dựng mô hình “Thôn an toàn về PCCC tại thôn Văn Chấn và thôn Trung Lâm”. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, UBND xã cùng 150 đại biểu, đại diện cho người dân 3 thôn.

 

Quang cảnh hội nghị 

Xã Văn Phong có vị trí trung tâm của cụm xã, thị trấn khu vực Đôn Lương. Xã có diện tích 2,51 km2, dân số 3.219 nhân khẩu, với 885 hộ.

Những năm qua, trên địa bàn xã triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án lớn, trọng điểm của thành phố như Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, các dự án Deep C thuộc khu công nghiệp Đình Vũ, dự án khu tái định cư đảo Cát Hải. Đây là cơ hội để Nhân dân địa phương phát triển kinh tế, có việc làm ổn định, nâng cao đời sống. Tuy nhiên kèm với đó cũng kéo theo nhiều hệ lụy như mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Cùng với sự phát triển của công nghiệp, thì dịch vụ, thương mại cũng phát triển theo, đặc biệt là những cơ sở kinh doanh như các cơ sở lưu trú, cho thuê nhà trọ phát triển...., tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra. Một giải pháp để hạn chế nguy cơ, chủ động PCCC ngay từ cơ sở là triển khai các mô hình về an toàn PCCC tại khu dân cư, xây dựng các mô hình tổ liên gia về PCCC.

 

Người dân thực hành sử dụng bình bọt và bình khí dập tắt đám cháy tại chỗ

Thời gian qua, Công an xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành và tuyên truyền cho Nhân dân tổ chức thực hiện các nội dung về PCCC, vận động người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhất là những quy định về phòng chống cháy nổ. Hướng tới xây dựng xã đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Công an xã đã tham mưu lãnh đạo địa phương xây dựng, triển khai mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy tại thôn Trung Lâm và thôn Văn Chấn”.

Theo đó, mô hình thành lập với sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hướng dẫn hoạt động của Công an xã, sự phối hợp đồng bộ, thống nhất của các đoàn thể, người dân. Mô hình có hệ thống kẻng báo hiệu, các hộ dân được trang bị kiến thức về PCCC, được bố trí bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ, cài đặt và sử dụng thành thạo app báo cháy 114 và thực hiện các điều kiện về an toàn về PCCC. Tại hội nghị, đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an huyện Cát Hải cũng trực tiếp truyền đạt tới người dân thông tin về các vụ cháy gần đây, những kiến thức cơ bản về cháy nổ và kỹ năng thoát hiểm khi có cháy, trong đó chú trọng kỹ năng sử dụng bếp gas trong nấu nướng và cách xử lý khi bị rò khí gas. Người dân các thôn cũng được thực hành sử dụng bình bọt và bình khí; thực hành dập tắt đám cháy tại chỗ.

 

Lan Phương 

Từ khóa:PCCCXã Văn Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông