Xây dựng mô hình xóm đạo bình an

18:05 14/10/2008

Huyện Vĩnh Bảo hiện có 6 giáo xứ đạo thiên chúa. Trong những năm qua, bà con giáo dân ở các giáo xứ trên địa bàn huyện luôn đoàn kết, phấn đấu sống tốt đời, đẹp đạo.
Đồng thời cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư, phát triển kinh tế và tham gia giữ gìn ANTT thôn xóm.

Để nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vừa qua, Công an huyện Vĩnh Bảo đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương và các giáo xứ trên địa bàn huyện triển khai, xây dựng mô hình "Xóm đạo bình an, văn hóa, tiến bộ".

Bước đầu, mô hình này được triển khai xây dựng điểm tại xóm giáo Lôi Mía, xứ Xuân Điện, xã Hòa Bình với mục tiêu huy động được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân và bà con giáo dân trong xóm giáo, nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm khối đại đoàn kết toàn dân.

Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của các chức sắc, chức việc và toàn thể bà con giáo dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm, động viên và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phát triển sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình, từ đó tạo sự đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, các cấp chính quyền, tự giác tham gia các phong trào của địa phương, xây dựng cuộc sống bình an, văn hóa và tiến bộ.

THU HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông