Xem xét trách nhiệm trong việc cho thuê mặt nước bãi triều và xác nhận cho hoạt động nuôi ngao trái phép trên địa bàn thành phố

16:11 08/05/2023

Ngày 5-5, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về nội dung xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc ký kết hợp đồng cho thuê mặt nước bãi triều, văn bản xác nhận cho hoạt động nuôi ngao trên địa bàn thành phố. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành: Nội vụ, Thanh tra thành phố, Văn phòng UBND thành phố; Bí thư Quận ủy, Huyện ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện: Đồ Sơn, Hải An, Kiến Thụy, Tiên Lãng.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe Sở Nội vụ báo cáo tại Văn bản số 990/SNV-CCVC ngày 4-5-2023; ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố kết luận:

Việc một số cán bộ phường, xã tại các quận, huyện: Đồ Sơn, Hải An, Kiến Thụy và Tiên Lãng đã thực hiện việc xác nhận vào đơn xin nuôi ngao, ký kết hợp đồng cho thuê mặt nước bãi triều hoặc ban hành các văn bản không đúng dẫn đến việc các hộ dân có lý do tự ý dựng chòi, tổ chức nuôi ngao vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, thủy sản làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại thành phố.

Đại biểu báo cáo tại cuộc họp

Thời gian qua, thành phố và các quận, huyện, các đơn vị phải mất nhiều thời gian công sức để xử lý. Do vậy, cần phải xem xét nghiêm khắc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã thực hiện các công việc nêu trên.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện: Hải An, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, xác định rõ trách nhiệm đối với sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Bí thư các Quận ủy, Huyện ủy: Đố Sơn, Hải An, Kiến Thụy, Tiên Lãng có trách nhiệm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với từng trường hợp cụ thể theo thẩm quyền và phải hoàn thành trong tháng 9-2023; thông tin kết quả thực hiện về UBND thành phố (qua Sở Nội vụ).

Đại biểu báo cáo tại cuộc họp

UBND thành phố cũng giao Sở Nội vụ phối hợp, hướng dẫn các địa phương thực hiện và tổng hợp, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND quận Đồ Sơn tập trung tuyên truyền, vận động các hộ dân nuôi trồng thủy sản trên khu vực biển thuộc địa bàn quản lý chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tự nguyện tháo dỡ chòi canh, cọc quây bãi nuôi trồng thủy sản trái phép.

Trường hợp các hộ dân không chấp hành, khẩn trương ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tổ chức cưỡng chế theo quy định, hoàn thành trong tháng 10- 2023.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích