Xi măng chìm, xi măng nổi

15:32 20/04/2010

Hai đội bóng mang tên Xi măng có hai số phận đối lập nhau sau vòng 9 V. League 2010. Nếu như XM. Ninh Bình nở mày, nở mặt khi giành thắng lợi 4-2 trước Thanh Hoá thì XM. Hải Phòng ngậm ngùi nhận thất bại trước Khánh Hoà.
Hai đội bóng mang tên Xi măng có hai số phận đối lập nhau sau vòng 9 V. League 2010. Nếu như XM. Ninh Bình nở mày, nở mặt khi giành thắng lợi 4-2 trước Thanh Hoá thì XM. Hải Phòng ngậm ngùi nhận thất bại trước Khánh Hoà.

XM. Ninh Bình (áo sẫm) đang bay bổng so với XM. Hải Phòng
XM. Ninh Bình (áo sẫm) đang bay bổng so với XM. Hải Phòng

XM. Ninh Bình chiếm vị trí thứ 6 trên BXH của đội bóng đất Cảng sau vòng 9 và đẩy thầy trò HLV Vương Tiến Dũng xuống vị trí thứ 8. Vòng 9 cũng chứng kiến Nam Định vùng lên hòng thoát hiểm cũng như ĐTLA và HAGL tiếp tục dậm chân ở đáy BXH ….

Tạm thời chiếc ghế HLV trưởng của ông Vương Tiến Dũng vẫn vững vàng bởi một lý do khá đơn giản: Vì cái tình, ông Mai Đức Chung từ chối ngồi vào ghế GĐ kỹ thuật bởi biết đó sẽ là bước đệm để thay ông Dũng “béo”. Mà hiện nay, khó có thể tìm được vị HLV nào có khả năng điều khiển dàn sao của XM. Hải Phòng. Chính vì vậy, thua Khánh Hoà và rơi xuống vị trí thứ 8 nhưng khó có khả năng HLV Vương Tiến Dũng phải chia tay đất Cảng.

XM. Hải Phòng thua không phải bởi thực lực yếu hơn Khánh Hoà mà thầy trò HLV Vương Tiến Dũng thất bại bởi lối chơi bất hợp lý. Ông Dũng xao động khi nghe tin HLV Mai Đức Chung về làm giám đốc kỹ thuật hay hiểu ngắn gọn là về chuẩn bị thế chỗ trên băng ghế huấn luyện nên XM. Hải Phòng chơi ít hưng phấn. Đội hình toàn cầu thủ chất lượng cao hay những đôi chân bạc tỷ đã bị choáng trước lối chơi áp sát của Khánh Hoà và để mất thế trận. Những điều chỉnh trong hiệp 2 của HLV Vương Tiến Dũng đã phát huy hiệu quả nhưng không đủ để giành điểm cho XM. Hải Phòng. Ông Dũng đã thua trong cuộc “bày binh bố trận” với HLV Hoàng Anh Tuấn và XM. Hải Phòng trắng tay.

Trong khi đó, XM. Ninh Bình lại nổi bật với chiến thắng 4-2 trước Thanh Hoá và HLV Lê Thuỵ Hải có thể ngẩng cao đầu vì chấm dứt được mạch trận toàn thua của đội bóng cố đô. Thanh Hoá không mạnh nhưng chiến thắng là quan trọng để Ninh Bình vươn lên và chấm dứt lời đồn thổi về chuyện đi hay ở của HLV Lê Thuỵ Hải. Thắng to, thưởng lớn (Ninh Bình được thưởng 1 tỷ đồng), XM. Ninh Bình đang bay bổng.

Vòng 9 cũng chứng kiến hai “đại gia” sa cơ, ĐTLA tiếp tục thất bại thứ 5 liên tiếp khi để thua Đà Nẵng. Trong khi đó, HAGL trắng tay trên sân Cao Lãnh trước chủ nhà Đồng Tháp. Hai đội bóng từng hai lần liên tiếp vô địch V. League đang chia nhau vị trí thứ 11 và 12 trên BXH. Một kết quả khó ai ngờ tới khi nhìn vào những cái tên từng vang bóng một thời của bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. Trong khi HAGL, ĐTLA sa lầy thì Nam Định đang vươn lên với hai trận thắng liên tiếp. Tuy chưa cải thiện được vị trí nhưng thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo cũng thu hẹp khoảng cách với các đội phía trên và mở ra cơ hội thoát hiểm. Quan trọng hơn, Nam Định giành được lợi thế tinh thần rất lớn để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

XM. Hải Phòng tiếp tục thi đấu phập phù và đội bóng đất Cảng cần có sự thay đổi để tạo sự ổn định trong lối chơi. Sự gắn kết giữa các cầu thủ và một đấu pháp phù hợp với lực lượng sẵn có là một bài toán khá hóc búa với HLV Vương Tiến Dũng. Nếu không cải thiện được tình hình, ông Dũng sẽ phải ra đi bởi XM. Hải Phòng cũng đã tính đến nước cờ này với con bài Mai Đức Chung. Ông Chung từ chối nhưng sẽ có người gật đầu nếu XM. Hải Phòng tiếp tục thua.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông