Xi Măng Hải Phòng sa thải HLV Riedl

20:53 02/03/2009

Chưa đầy một ngày sau trận thua đau 0-2 ngay tại Lạch Tray trước Nam Định, ông Riedl đã trở thành HLV đầu tiên mất việc ở V-League 2009.
Chưa đầy một ngày sau trận thua đau 0-2 ngay tại Lạch Tray trước Nam Định, ông Riedl đã trở thành HLV đầu tiên mất việc ở V-League 2009.

XM.HP quyết định cắt hợp đồng với ông thầy người Áo chỉ sau 4 trận cầm quân chính thức. Các cộng sự của ông là Phạm Văn Hùng (HLV thủ môn), Hoàng Gia, Lê Tuấn Long (trợ lý) cũng bị sa thải.

Ông Riedl - HLV từng bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam sa thải sau trận bán kết tại SEA Games 24 (thua Myanmar) - đã được XM.HP ký hợp đồng có thời hạn một năm vào tháng 10/2008.

Tại XM.HP, ông nhận mức lương tháng 12.000 USD, hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt (có phòng riêng tại làng quốc tế Hướng Dương, có xe riêng phục vụ). Ở đội bóng mới, ông được tự mình tuyển lựa các trợ lý, và đề ra nguyên tắc không cho phép bất kỳ ai can thiệp vào công việc chuyên môn.

Tuy nhiên, thành tích của HLV Riedl ngày càng tệ hại. Trong trận đấu chính thức đầu tiên, XM.HP thua đội hạng nhất Hòa Phát tại Cup Quốc gia 2009. Ngày khai mạc V-League, họ tiếp tục để thua Đà Nẵng 0-1. Mãi tới trận đấu thứ 3 trên sân nhà, ông mới tìm được chiến thắng đầu tay (thắng Thể Công 2-1).

Tưởng như sau chiến thắng này, ông thầy người Áo đã tìm ra công thức đúng cho XM.HP. Nhưng ở vòng 3 V-League cuối tuần vừa qua, cũng tại Lạch Tray, XM.HP bất ngờ thất bại 0-2 trước Nam Định - đội bóng mà một năm trước họ thắng tới 4-1 trên sân này.

Không những thua tỷ số, XM.HP còn bế tắc về chiến thuật và thể lực không đảm bảo. Ngay sau trận đấu, trong cuộc họp khẩn của ban lãnh đạo, những điểm yếu vừa nêu đã được đưa ra. Và theo lãnh đạo XM.HP, nó thuộc lỗi của ông Riedl.

Đêm qua, XM.HP thông báo quyết định sớm chấm dứt hợp đồng với HLV người Áo, sau cuộc điện thoại trực tiếp.

Năm 2000, HLV Riedl cũng đã thử sức ở cấp độ CLB, nhưng không thể giúp Khánh Hòa trụ lại giải Vô địch quốc gia.


Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông