XM. Hải Phòng chưa thể đổi vận

19:18 23/03/2009

Không có cơ hội giành chiến thắng, lãng phí nhiều cơ hội và cả sự vô duyên của các tiền đạo, XM. Hải Phòng đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Phạm Công Lộc cầm một điểm rời khỏi Lạch Tray.
Không có cơ hội giành chiến thắng, lãng phí nhiều cơ hội và cả sự vô duyên của các tiền đạo, XM. Hải Phòng đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Phạm Công Lộc cầm một điểm rời khỏi Lạch Tray.

Các cầu thủ XM. Hải Phòng bất lực trước hàng phòng ngự Đồng Tháp
Các cầu thủ XM. Hải Phòng bất lực trước hàng phòng ngự Đồng Tháp

Trước đối thủ Đồng Tháp được đánh giá khá “mềm”, XM. Hải Phòng ào lên với mục tiêu “ăn tươi nuốt sống” ngay sau khi trọng tài Dương Văn Hiền nổi hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, từ pha đá phạt góc phía cánh trái, Văn Thành bật cao đánh đầu nhưng TM Tấn Trường đã xuất sắc tung người cản phá.

Chiếm thế chủ động trong suốt 45 phút đầu của trận đấu với hàng loạt cơ hội nhưng các chân sút áo đỏ không thể xuyên nổi mành lưới TM Tấn Trường. Vắng Leandro, hàng công của XM. Hải Phòng mất đi sự linh hoạt vốn có và hiệu ứng chính là sự vô duyên của các chân sút áo đỏ. Lần lượt De Jesus, Minh Đức rồi Văn Thành... uy hiếp khung thành Đồng Tháp nhưng hiệp 1 đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay cả cú sút phạt sấm sét của Pimenta cũng không thể chiến thắng được TM Tấn Trường. Tuyển thủ quốc gia U22 này phải cần đến 2 nhịp nhưng vẫn ôm gọn bóng. Sang hiệp 2, ngay phút đầu tiên từ đường chuyền của Minh Đức vào vòng cấm, Đặng Văn Thành đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Dương Văn Hiền không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. De Jesus đã bình tĩnh đánh lừa TM Tấn Trường nhưng cú dứt điểm của TĐ này đã đập cột dọc ra ngoài trong sự nối tiếc của hàng vạn khán giả trên SVĐ Lạch Tray.

Vẫn giữ thế chủ động và kiểm soát phần lớn thời gian giữ bóng nhưng XM. Hải Phòng vẫn không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 2. Không những thế, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã suýt phải trả giá với pha phản công của Đồng Tháp.

Không may cho XM. Hải Phòng, hai chấn thương liên tiếp đã xảy ra với Minh Đức và Đồng Đức Thắng khiến cho HLV Đinh Thế Nam phải có sự thay đổi mang tính tình thế và đội bóng đất Cảng đã không thể duy trì được sức ép cần thiết về phía khung thành của Đồng Tháp. Trái lại những pha phản công với nhiều đường chuyền dài cho cặp TĐ Samson và Timothy đã không ít lần khiến khung thành TM Tuấn Điệp chao đảo. Không thể khoan thủng “bức tường bê tông” mà thầy trò HLV Phạm Công Lộc đổ trước khung thành Tấn Trường, XM. Hải Phòng chấp nhận chia điểm và yên vị ở vị trí bét bảng.

Cũng có thể nói XM. Hải Phòng không có được sự giúp đỡ của thần may mắn nhưng có cũng có thể nói đó là sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã đánh mất chiến thắng trên sân nhà bởi Đồng Tháp chơi không có gì đặc biệt và họ chủ yếu lo phòng ngự và sử dụng các đường chuyền dài cho cặp TĐ có thể lực rất tốt. Mất điểm trên sân nhà, thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục duy trì vị trí “đội sổ” trên BXH. Trong các trận đấu khác, Đà Nẵng giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân Thanh Hoá, Thể Công thắng Khánh Hoà với tỷ số 1-0 trong khi HAGL và SLNA chia điểm tại Pleiku với tỷ số 1-1. Trận cầu tâm điểm giữa ĐTLA và Bình Dương kết thúc với tỷ số 2-2. Trên sân nhà, QK 4 đã “đá văng” Nam Định khỏi vị trí nhất bảng với chiến thắng 3-2...

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông