XM. Hải Phòng thuận đà thẳng tiến?

17:38 24/04/2009

Cuối tuần này, vòng 10 V. League 2009 khởi tranh với nhiều cặp đấu đáng chú ý. Cục diện BXH sẽ có nhiều xáo trộn trừ vị trí dẫn đầu bởi Đà Nẵng đang cách đội xếp thứ nhì với khoảng cách 3 điểm và hơn hẳn về hiệu số.
Cuối tuần này, vòng 10 V. League 2009 khởi tranh với nhiều cặp đấu đáng chú ý. Cục diện BXH sẽ có nhiều xáo trộn trừ vị trí dẫn đầu bởi Đà Nẵng đang cách đội xếp thứ nhì với khoảng cách 3 điểm và hơn hẳn về hiệu số.

XM. Hải Phòng sẽ nối tiếp niềm vui chiến thắng
XM. Hải Phòng sẽ nối tiếp niềm vui chiến thắng

Khó có thể đánh bật thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ra khỏi vị trí dẫn đầu bởi đội bóng sông Hàn đang có phong độ cao và đối thủ của họ tại vòng 10 là một Nam Định đang rơi vào cảnh khốn khó.

Hai “kẻ cùng khổ” Thể Công và HAGL sẽ gặp nhau trên sân Hàng Đẫy để xem ai là người trượt dốc. Với lợi thế sân nhà, Thể Công có chút ưu thế và chiến thắng có thể đến với thầy trò HLV Vương Tiến Dũng nếu như đội bóng quân đội có tinh thần thi đấu tốt.

Vòng 10 cũng chứng kiến sự trở lại của XM. Hải Phòng sau 3 vòng đấu rời xa “thánh địa ” Lạch Tray. Đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam tại vòng 10 là Khánh Hoà, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH và cũng là một đối thủ không hề dễ chơi.

Mùa giải 2008, chính Khánh Hoà đã rời Lạch Tray với 1 điểm trong túi và năm nay chắc chắn họ cũng hướng tới mục tiêu đó. Tại mùa giải 2008, XM. Hải Phòng đã thắng Khánh Hoà trên sân Nha Trang ở lượt đi bằng pha lập công duy nhất của Elenildo nhưng lượt về lại bị chia điểm bằng bàn thắng của Quang Hải ở phút 70 sau khi Ngọc Thanh ghi bàn dẫn trước ngay phút 11.

Gió đã đảo chiều, nếu như năm trước XM. Hải Phòng tiếp Khánh Hoà trên sân Lạch Tray với vị thế của đội bóng đứng thứ 2 trên BXH còn Khánh Hoà đứng ở Top cuối. Thì năm nay, vị trí đó thuộc về đội khách và đội chủ nhà lại xếp ở Top cuối BXH.

Vừa giành chiến thắng quan trọng để vực dậy tinh thần cho toàn đội và niềm tin của người hâm mộ nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng rất tự tin khi tiếp Khánh Hoà. Sự trở lại của Bật Hiếu sau thẻ phạt giúp XM. Hải Phòng có nhiều giải pháp hơn trong phòng ngự.

Trong khi đó, trên hàng công, Ngọc Thanh đã lấy lại cảm giác ghi bàn và De Jesus cũng đang “vào phom” báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho hàng thủ Khánh Hoà. Ở tuyến giữa, Minh Châu và Leandro đều sẵn sàng xung trận… Trong tay HLV Đinh Thế Nam hiện đã có những cầu thủ tốt nhất và với lợi thế sân nhà thì khả năng giành chiến thắng của XM. Hải Phòng tại “chảo lửa” Lạch Tray là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một trận thắng huỷ diệt hay với tỷ số sát nút là điều mà khán giả Hải Phòng đang dự báo khi đội bóng con cưng của mình thi đấu.

Trong khi đó, chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần, tiểu ban an ninh BTC sân Lạch Tray đã tổ chức họp bàn các biện pháp bảo đảm an ninh cho trận đấu và phương án phòng chống tình trạng đốt phát sáng vừa có nguy cơ tái diễn. Đại tá Hoàng Bằng sau khi nghe báo cáo từ các đơn vị tham gia làm nhiệm vụ tại SVĐ Lạch Tray đã chỉ đạo: “Công tác đảm bảo ANTT trên SVĐ Lạch Tray được BTC giải đánh giá rất cao. Tuy nhiên, chúng ta không được phép chủ quan”. Trong trận đấu tới các lực lượng đặc biệt chú ý đến khu vực khán đài A và cửa 16 khán đài B để tránh tình trạng đốt pháo, ném các vật cấm xuống sân… CATP cũng bố trí lực lượng cảnh sát hình sự mặc thường phục ở các điểm nóng để khống chế ngay các trường hợp vi phạm.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông