XM. Hải Phòng và nỗi lo người gác đền

15:33 24/03/2010

Bàn thủng lưới đầu tiên trong trận đấu với HAGL tại Pleiku không phải làlần đầu tiên Quang Huy mắc sai lầm kể từ ngày khoác áo XM. Hải Phòng.
Bàn thủng lưới đầu tiên trong trận đấu với HAGL tại Pleiku không phải làlần đầu tiên Quang Huy mắc sai lầm kể từ ngày khoác áo XM. Hải Phòng.

Xuân Việt cần được tạo cơ hội để trưởng thành hơn
Xuân Việt cần được tạo cơ hội để trưởng thành hơn

Trận thua đó không hoàn toàn là lỗi của Quang Huy bởi XM. Hải Phòng chơi không tốt nhưng bàn thua ngớ ngẩn của “người gác đền” đã làm cho đội bóng đất Cảng mất tinh thần.  Quang Huy là cầu thủ được kỳ vọng lớn nhất trong bộ ba Nam Định đầu quân cho XM. Hải Phòng với mức lương cao ngất ngưởng và khoản lót tay hậu hĩnh. Nhưng nhìn lại 6 trận đấu vừa qua, TM người Nam Định để lọt lưới 9 bàn.

Đáng lo ngại là Quang Huy đã hơn một lần mắc sai lầm khiến cho vị trí TM là nơi không an toàn trong hàng thủ của XM. Hải Phòng. Sai lầm và sự thiếu tập trung của Quang Huy khiến cho XM. Hải Phòng mất điểm và gây bức xúc cho các cầu thủ khác. Đỉnh điểm là màn ẩu đả giữa TM này với Aniekan, khi tiền vệ này cho rằng Quang Huy là nguyên nhân dẫn đến việc XM. Hải Phòng bị mất điểm vào phút chót trên sân Ninh Bình…

XM. Hải Phòng đang có 3 TM gồm: Quang Huy, Xuân Việt và Ram Zack Sinh. Trong đó Xuân Việt là TM số 2 còn Ram Zack Sinh là một cái tên rất mới và TM này cũng không có lợi thế về chiều cao nên khó có khả năng tranh chấp vị trí. Trong khi Quang Huy liên tiếp được sử dụng cả trên hai mặt trận thì Xuân Việt thường xuyên trên ghế dự bị. Ngay cả ở Cup quốc gia, Xuân Việt cũng chỉ được tung vào sân để thể hiện trong màn đá 11m chứ không có mặt trong đội hình chính.

Thực ra Xuân Việt là một TM không tồi bởi anh sở hữu một chiều cao khá lý tưởng là 1m 87, có phản xạ tốt cũng như khả năng bắt bóng bổng. Xuân Việt đã có những trận đấu khá hay trong màu áo XM. Hải Phòng ở mùa giải trước như cuộc đối đầu với T&T Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Điểm yếu của Xuân Việt chính là độ lì kém và yếu về tâm lý dẫn tới những pha xử lý không giống ai. Vì vậy, ở mùa giải trước và hiện tại Xuân Việt chỉ là số 2 trong khung gỗ.

Tuy nhiên,  HLV Vương Tiến Dũng cũng khá bảo thủ khi liên tục sử dụng TM Quang Huy cho dù cầu thủ người Nam Định chơi chưa ổn định. Vị trí “người gác đền” là sức mạnh ở hàng hàng thủ nhưng Quang Huy không thể làm yên lòng BHL bởi lối chơi thiếu tập trung và những sai lầm ngớ ngẩn. Vẫn biết vị trí TM cần sự ổn định và tâm lý thi đấu vững vàng nhưng trong tình cảnh hiện nay Quang Huy cũng chẳng hơn gì Xuân Việt.

Đã đến lúc ông Dũng cần mạnh dạn sử dụng Xuân Việt để cầu thủ người Hải Phòng này có cơ hội thể hiện và tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và tạo sự cạnh tranh ở vị trí TM. Bởi nếu cứ làm bạn với ghế dự bị thì Xuân Việt mãi mãi không thể trưởng thành. XM. Hải Phòng cần có một HLV TM đúng nghĩa để các cầu thủ được rèn luyện một cách bài bản. Nếu tình cảnh này còn tái diễn thì XM. Hải Phòng sẽ khó có được “người gác đền” vững chắc.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông