XM. Hải Phòng xoá dớp chưa thắng?

15:49 12/03/2010

Cuối tuần này, XM. Hải Phòng sẽ tiếp ĐTLA trên SVĐ Lạch Tray trong khuônkhổ vòng 5 V. League 2010. Kể từ ngày thăng hạng, đội quân của HLV Vương Tiến Dũng chưa hề thắng “Gạch”, kể cả khi họ được chơi ngay trên “chảo lửa” Lạch Tray.
Cuối tuần này, XM. Hải Phòng sẽ tiếp ĐTLA trên SVĐ Lạch Tray trong khuônkhổ vòng 5 V. League 2010. Kể từ ngày thăng hạng, đội quân của HLV Vương Tiến Dũng chưa hề thắng “Gạch”, kể cả khi họ được chơi ngay trên “chảo lửa” Lạch Tray.

XM. Hải Phòng (áo sẫm) chưa một lần vượt qua ĐTLA. 0476
XM. Hải Phòng (áo sẫm) chưa một lần vượt qua ĐTLA. 0476

Tại vòng 3, XM. Hải Phòng đã xoá “dớp” toàn hoà và thua trên sân Vinh với chiến thắng 4-2 trước SLNA. Chủ nhật tới, người hâm mộ Hải Phòng đang mong chờ thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục chưa thắng ĐTLA. Sự cố giữa hai cầu thủ XM. Hải Phòng cũng đã được xử lý êm thấm. Quang Huy và Aniekan chỉ bị phạt tiền bằng 2 tuần lương…

Trong 4 cuộc đối đầu giữa XM. Hải Phòng và ĐTLA, đội bóng đất Cảng chưa hề biết đến chiến thắng. Ở thời kỳ phong độ cao như mùa giải 2008, XM. Hải Phòng cũng chỉ có 1 điểm trong 2 lần chạm trán ĐTLA. Hai đội hoà 1-1 trên sân Lạch Tray ở lượt đi và XM. Hải Phòng thất bại 1-2 ở lượt về. Trong mùa giải 2009, lịch sử tiếp tục lặp lại khi XM. Hải Phòng chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà với trận hoà 1-1.

Trong chuyến làm khách tại Long An, đội bóng đất Cảng thất thủ với tỷ số 1-4 trước ĐTLA. Xét về lịch sử, XM. Hải Phòng chưa hề giành được chiến thắng trước ĐTLA trong hai mùa giải gần đây nhất. Mặc dù “thánh địa” Lạch Tray của XM. Hải Phòng luôn là nỗi ám ảnh với các đội khách nhưng với ĐTLA thì không bởi họ luôn có điểm mỗi khi hành quân tới đất Cảng.

Trước trận đấu, XM. Hải Phòng có đủ điều kiện để thay đổi lịch sử bởi HLV Vương Tiến Dũng đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao. XM. Hải Phòng cũng đang có phong độ tốt bởi họ giành được 4 điểm trong hai chuyến làm khách đầy khó khăn trước SLNA và Ninh Bình. Sự cố hai cầu thủ đánh nhau trên sân Ninh Bình đã được giải quyết êm thấm từ nội bộ đội bóng và Ban kỷ luật của VFF cũng không có hình phạt gì bổ sung.

Tiếp ĐTLA, HLV Vương Tiến Dũng sẽ đặc biệt chú trọng vào sức mạnh của hàng tiền vệ để khống chế lại sức mạnh của đối thủ, đặc biệt là Minh Phương. Chơi trên sân nhà, XM. Hải Phòng nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình thiên về tấn công và sơ đồ 4-4-2 là một giải pháp khả thi. Trấn giữ khung thành vẫn là Quang Huy và TM Xuân Việt sẽ là dự bị. Hàng hậu về 4 người với những cái tên: Trọng Nghĩa, John, Minh Đức và Đặng Văn Robert. Hàng tiền vệ với Đức Dương đảm nhận cánh phải và Ngọc Thanh bám biên trái.

Cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu – Aniekan đảm nhận nhiệm vụ thu hồi bóng và phòng ngự từ xa. Trên hàng công, Larazo sẽ là tiền đạo cắm dưới sự hỗ trợ của Leandro chơi tự do trong vai trò “chim mồi” và kiến tạo cơ hội. Trong buổi tập chiều qua, HLV Vương Tiến Dũng đã cho các cầu thủ tập luyện theo sơ đồ này và nhiều khả năng XM. Hải Phòng sẽ ra sân với đội hình xuất phát đó.

Trước trận đấu, XM. Hải Phòng có đủ quân số trong khi ĐTLA vắng TĐ Antonio do chấn thương. XM. Hải Phòng đang khát khao để thay đổi lịch sử trước ĐTLA. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng có đầy đủ các điều kiện để giành chiến thắng với đầy đủ lực lượng, được chơi trên sân nhà và đang có đà chiến thắng. Chiều chủ nhật tới, XM. Hải Phòng sẽ xoá dớp toàn hoà và thua trước ĐTLA.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông