XMHP đã tuyển xong danh sách ngoại binh

16:45 15/12/2008

Đúng như ANHP từng đề cập, chuyến Nam du dự cúp truyền hình Bình Dương vừa qua của XMHP quả là "phiên chợ cuối cùng" cho đội tìm kiếm mua thêm ngoại binh. Và thật may mắn là tại "phiên chợ" này họ đã đạt kết quả.
Đúng như ANHP từng đề cập, chuyến Nam du dự cúp truyền hình Bình Dương vừa qua của XMHP quả là "phiên chợ cuối cùng" cho đội tìm kiếm mua thêm ngoại binh. Và thật may mắn là tại "phiên chợ" này họ đã đạt kết quả.

Alan và Primenta đã chính thức khoác áo XMHP
Alan và Primenta đã chính thức khoác áo XMHP

Tại cúp Bình Dương, ông Riedl và các cộng sự đã liên hệ được và thử việc 2 cầu thủ Braxin là trung vệ Bruno và tiền vệ Elias. Tuy nhiên do cả 2 tân binh này đều chưa thuyết phục được BHL nên sau khi rời Bình Dương ra Bắc, XMHP vẫn phải đem họ theo để tiếp tục thử việc. Ngoài ra, trong thời gian dự cúp Bình Dương, XMHP đã tiếp tục liên hệ và 2 ngày sau khi đội về đến Hải Phòng, đã có thêm 2 tân binh ngoại khác là tiền vệ Alan và trung vệ Primenta, cũng là người Brazil.

Trận giao hữu với T&T HN tại sân Thuỷ Nguyên (XMHP thắng 4-0) giữa tuần qua là cuộc sát hạch cuối cùng đối với các ngoại binh này. Sau trận đấu, ông Riedl và các cộng sự đã đưa ra quyết định chọn thêm 2 cầu thủ ngoại trong số các tân binh, để cùng với 3 ngoại binh đã có là Leandro, De Jesus, Trindade hoàn tất danh sách chính thức 5 ngoại binh của XMHP.

Theo quyết định này, cả trung vệ Bruno và tiền vệ Elias đều không được chấp nhận. Bruno tuy chơi mạnh mẽ nhưng không có độ "quái" cần thiết, kỹ thuật xử lý bóng cũng chưa đạt, nhất là bóng sệt.

Trong khi đó, tiền vệ Elias có tầm hoạt động không rộng, không có được sự càn lướt như Helio (tiền vệ XMHP mùa trước nay đã được cho về Bình Dương), khả năng chuyền bóng cũng không thật tốt. Thay thế cho họ là bộ đôi Alan và Primenta. Alan chinh phục BHL và các CĐV đất Cảng chỉ sau một hiệp đấu trận gặp T&T HN. Cầu thủ 25 tuổi này tuy vóc dáng khá mỏng, tóc dài ngang vai, (trông rất giống Anderson của MU bên Anh) nhưng rất khôn ngoan, tinh tế và hiệu quả nhờ những đường chuyền sáng tạo và những pha sút xa quyết đoán, uy lực. Primenta cao 1m90, chơi bóng bổng ở trung lộ tốt, đúng chỗ mà XMHP đang "túng thiếu" nhất.

Như vậy, XMHP là đội đầu tiên gút xong danh sách ngoại binh cho mùa giải sắp tới và nhiều khả năng cả 5 ngoại binh của họ đều là "hàng chất lương cao". Trong 5 ngoại binh này, Leandro, De Jesus, Trindade là những cựu binh đã có "thương hiệu" tại V.League. Tân binh Alan cũng hứa hẹn là một phát hiện mới thú vị.

Dấu hỏi chỉ còn đọng lại ở khả năng thật sự của trung vệ Primenta bởi trong trận thắng T&T.HN, do XMHP áp đảo hoàn toàn và T&T HN hầu như không tấn công được nên chưa có "đất" để cho cầu thủ Braxin này thể hiện. Một số chuyên gia và cựu cầu thủ ngồi ngoài sân quan sát đánh giá rằng trung vệ Primeta không hay bằng Bruno, nhưng HLV Riedl mới là người có quyền dưa ra quyết định.

TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông