XM.HP đóng cửa rèn quân

17:37 25/12/2008

Mùa giải mới đã chuẩn bị bắt đầu, XM.HP đang gấp rút chuẩn bị để giữ vững vị trí đã đạt được ở mùa giải 2008.
Mùa giải mới đã chuẩn bị bắt đầu, XM.HP đang gấp rút chuẩn bị để giữ vững vị trí đã đạt được ở mùa giải 2008.

HLV Riedl đang căn dặn các học trò trong trận giao hữu với CLB T&T HN
HLV Riedl đang căn dặn các học trò trong trận giao hữu với CLB T&T HN

Mùa giải năm nay, XM.HP có nhiều sự thay đổi dưới thời HLV Riedl với một ê kíp mới trong BHL và các cầu thủ mới. Lực lượng ngoại binh đã được HLV người Áo lựa chọn xong với 3 cầu thủ mới là Trinade TĐ của TMN-CSG và hai cầu thủ của CLB Matsubara vừa tham dự BTV Cup tại Bình Dương là Alan và Primenta. Như vậy, cùng với Leandro và De Jesus, XM.HP đã có đủ 5 ngoại binh cho mùa giải mới. Ngoài ra, HLV Riedl đang tiếp tục thử nghiệm các cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 để tìm thêm những phát hiện mới. Ngoài Văn Nam đã có cơ hội khẳng định mình ở một số trận đấu cuối mùa giải 2008, các cầu thủ trẻ của XM.HP như Hải Anh, Bảo Long… vẫn trong giai đoạn tích luỹ kinh nghiệm thi đấu.

Trong giai đoạn nghỉ chờ mùa giải mới bắt đầu, hàng loạt các giải tập huấn được tổ chức nhưng XM.HP chỉ tham gia BTV Cup với các đội bóng được đánh giá là có chất lượng cao như: Bình Dương, ĐTLA, Đà Nẵng hay Matsubara (Brazil) nhằm giúp các cầu thủ được thi đấu với những đối thủ mạnh và tranh thủ tuyển lựa thêm ngoại binh.

Sau BTV Cup, XM.HP đã thử việc 5 cầu thủ và 2 trong số đó được chọn để HLV Riedl gút lại danh sách ngoại binh bắt đầu lao vào luyện tập. XM.HP không tham gia các giải tập huấn nhưng họ luôn thi đấu cọ xát với các đối thủ có chọn lọc để tích luỹ kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ và định hướng lối chơi trong mùa giải mới. Thầy trò HLV Riedl không tham gia các giải đấu mà chọn cách luyện binh bằng việc mời những đối thủ mạnh như: Thể Công, U22 Việt Nam, T&T Hà Nội… làm quân xanh để hoàn thiện khả năng kỹ, chiến thuật cho các cầu thủ.

Trong các trận giao hữu, HLV Riedl thường sử dụng hai đội hình thi đấu trong hai hiệp để tạo điều kiện cho tất cả các tuyển thủ được ra sân. Thắng thua không được HLV người Áo quan tâm mà ông thường đứng sát đường biên để kịp thời chỉ đạo, uốn nắn những sai sót của học trò ngay sau mỗi tình huống. Qua một số trận giao hữu, các cựu binh của XM.HP luôn chơi tốt và họ là nền tảng cho các cầu thủ mới làm quen đội có điểm tựa để phát huy hết khả năng của mình. Ngoài Trinade đã khẳng định được thương hiệu của mình tại V.League và cựu tiền đạo của TMN-CSG hoà nhập rất nhanh với đồng đội và liên tục “phát hoả” trong các trận đấu gần đây. Trong hai ngoại binh mới, Alan có nhiều cơ hội thử lửa hơn trong hai trận gặp T&T Hà Nội và Than Quảng Ninh và cầu thủ có mái tóc dài rất nghệ sĩ này đã thể hiện được chất lượng của mình. Còn Primenta ít có cơ hội thể hiện vì anh chỉ chơi được 1 hiệp mỗi trận và đối thủ không có nhiều cơ hội tấn công XM.HP nên trung vệ này vẫn chưa có “đất diễn”.

Không tham gia nhiều giải đấu nhưng XM.HP đã chọn lựa các đối thủ có chất lượng trong các trận giao hữu. Mùa giải mới sẽ có nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Riedl bởi họ không còn lạ lẫm trước các đối thủ như thời vừa bước lên từ hạng nhất. Đóng cửa rèn quân phải chăng là ý đồ của ông thầy người Áo nhằm tạo sự bất ngờ cho các đối thủ khi V.League 2009 bắt đầu?

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông