XM.HP làm gì để hiện thực hóa giấc mơ vô địch?

21:24 18/02/2009

XM.Hải Phòng đã có chiến thắng đầu tay với tỷ số 2-1 trước Thể Công.Tuy nhiên, HLV Riedl vẫn còn nhiều việc phải làm để hiện thực hóa giấcmơ giành chức vô địch V.League 2009 bởi trong trận đấu với Thể Công,XM.HP cũng bộc lộ nhiều vấn đề phải giải quyết  để khẳng định sức mạnhnhư: cải thiện hàng thủ, tăng cường thể lực và giải bài toán sân khách.
XM.Hải Phòng đã có chiến thắng đầu tay với tỷ số 2-1 trước Thể Công.Tuy nhiên, HLV Riedl vẫn còn nhiều việc phải làm để hiện thực hóa giấcmơ giành chức vô địch V.League 2009 bởi trong trận đấu với Thể Công,XM.HP cũng bộc lộ nhiều vấn đề phải giải quyết  để khẳng định sức mạnhnhư: cải thiện hàng thủ, tăng cường thể lực và giải bài toán sân khách.

XM.HP đang có hàng công
XM.HP đang có hàng công "khủng" nhất V.League

CẢI THIỆN HÀNG PHÒNG NGỰ

XM.Hải Phòng hiện đang sở hữu hàng tấn công với sức "công phá" khủng khiếp nhất V.League với 4 ngoại binh Brazil chất lượng cao, đặc biệt là thủ quân Leandro luôn là chìa khoá mở toang đường vào khung thành đối phương. Tuy nhiên, ưu điểm này không khiến HLV Riedl bớt lo lắng bởi điểm yếu của XM.Hải Phòng nằm ở hàng thủ.

Trước hết là đội ngũ nhân sự còn khá mỏng, mới được bổ sung Minh Đức và Pimenta còn lại đều là những gương mặt cũ. Bật Hiếu vẫn thi đấu tốt nhưng trung vệ này không thực sự làm yên lòng BHL bởi anh luôn có những pha xử lý lập bập trong khi Nguyễn Quyết còn khá non và Pimenta thì chưa được kiểm chứng nhưng đã có sai lầm dẫn đến bàn thua của XM.HP trong trận gặp Thể Công. Minh Đức mới tới và cựu trung vệ của SLNA đã thể hiện được sự chắc chắn của mình nhưng anh cũng cần thời gian để hoà nhập cùng lối chơi của đội…

Trong thất bại trước SHB Đà Nẵng, hàng thủ của XM.Hải Phòng đã mắc sai lầm khi "quên" theo dõi Almeida và đành đứng nhìn đối thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Hay ở trận gặp Thể Công, chính Pimenta là người phạm sai lầm trong cản phá tạo cơ hội cho Công Huy dứt điểm mở tỷ số. HLV Riedl cũng thừa nhận sau trận đấu: "Dù vui với chiến thắng nhưng tôi cũng nhận ra rằng hàng thủ chơi không ổn và buộc phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn có kết quả tốt trong cuộc đua đường trường".

YẾU TỐ THỂ LỰC

Tuy mới là trận đấu thứ 2 của mùa bóng nhưng thể lực của các cầu thủ XM.Hải Phòng đã có dấu hiệu đi xuống. Trong trận gặp Thể Công, nhiều cầu thủ đuối sức ở nửa cuối hiệp 2 và bị chuột rút. Có thể đó là cách dùng tiểu xảo để câu giờ khi đang giành chiến thắng sít sao của các cầu thủ XM.HP, nhưng không thể phủ nhận một điều là nhiều cầu thủ ở cả hàng phòng ngự và tấn công đã có dấu hiệu xuống sức rõ ràng trong những pha tranh chấp. Ngay cả cầu thủ có thể lực tốt như Trindade cũng phải đi bộ ở nửa cuối hiệp 2.

Đây là hậu quả của một quá trình chuẩn bị không tốt. Những chấn thương chính là nguyên nhân khiến những bài tập thể lực của các trụ cột bị gián đoạn. HLV Riedl nhận định: "Cuối trận, có nhiều cầu thủ bị chuột rút và tôi lo lắng về tình trạng này. Để khắc phục tình trạng này, trước hết tôi phải lên giáo án để cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Mặt khác, phải có sự chỉ đạo cho các bác sĩ để bổ sung thêm chất dinh dưỡng và khoáng chất để nâng cao sức khỏe cho các cầu thủ. Đây là nhiệm vụ sống còn bởi V.League mới khởi tranh và cuộc chiến còn rất dài".

VẤN ĐỀ SÂN KHÁCH

XM.Hải Phòng rất nguy hiểm nhất trên sân nhà, điều đó đã được chứng minh ở mùa bóng trước khi họ là CLB duy nhất bất bại tại Lạch Tray với 9 trận thắng 4 trận hoà. Những khán đài chặt cứng với trên 20.000 CĐV đã truyền thêm sức mạnh cho các cầu thủ dưới sân và khiến cho mọi đối thủ phải e ngại. Tuy nhiên, ở mùa trước, khi rời Lạch Tray, họ chỉ có 3 chiến thắng và chịu tới 6 thất bại. Đây chính là điểm yếu của XM.Hải Phòng mà HLV Riedl đã nhìn ra và đang tìm hướng cải thiện thành tích trên sân khách. Trong trận khởi đầu V.League, XM.HP đã để thua SHB.Đà Nẵng với tỷ số 0-1 và tiếp tục truyền thống "khôn nhà, dại chợ".

Ban lãnh đạo đội XM.Hải Phòng hiểu rằng để giành thứ hạng cao thì hạ đối thủ tại Lạch Tray chỉ là điều kiện cần và màn trình diễn trên sân khách cùng những chiến thắng khi xa nhà mới đáp ứng được điều kiện đủ. Đặc biệt, họ phải thi đấu tốt trên sân của những đối thủ cạnh tranh như ĐT.LA, B.Bình Dương, HAGL và đánh bại những đội bóng yếu vốn bị coi là "ngân hàng điểm".

Mùa trước XM.HP đã bị mất điểm rất lãng phí trước các đối thủ yếu hơn như Thanh Hoá, Bình Định hay HN.ACB… nếu không chức vô địch đã thuộc về đội bóng đất Cảng. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho XM.Hải Phòng và cá nhân HLV Riedl. "XM.Hải Phòng có hàng công cực mạnh và nếu hàng thủ chơi chặt chẽ hơn, nhuần nhuyễn, chắc chắn hơn thì họ sẽ là một thế lực đáng gờm của những đối thủ có tham vọng vô địch", HLV Vương Tiến Dũng đã nói về đội bóng cũ như vậy và đó là những nhận xét chính xác về thực trạng của XM.HP hiện nay.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông