Xóa ổ ma túy trá hình trong quán cơm ven đường 10

08:39 30/05/2022

Ròng rã hơn 1 tháng trời, lực lượng trinh sát kiên trì đeo bám mục tiêu cuối cùng cũng xác minh làm rõ quán cơm ở thôn 6, xã Bắc Sơn, huyện An Dương do Bùi Văn Hùng làm chủ là một ổ ma túy hoạt động trá hình, bán nhiều chủng loại ma túy cho những con nghiện, các đại lý bán lẻ ma túy ở các địa bàn lân cận. Một kế hoạch “nhổ gai độc” đã được Ban Chỉ huy Đội 2-Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP xây dựng và được cấp trên phê duyệt phương án đấu tranh với quyết tâm đã xuất quân là thắng lợi
Đối tượng Bùi Văn Hùng cùng tang vật

Khoảng đầu tháng 4-2022, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội 2-Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP phát hiện tại một quán cơm ở thôn 6, xã Bắc Sơn, huyện An Dương có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Dựng lai lịch ông chủ quán, trinh sát nhận ra “người quen cũ”. Đó là Bùi Văn Hùng, sinh 1979, ĐKHKTT số 4/38/82/30 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân đã từng bị CAQ Ngô Quyền bắt giữ khi tập kích vũ trường MOS tại số 45-Lạch Tray do có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy cung cấp “hàng trắng” cho “dân chơi”  đến vũ trường. Khi ra Tòa, đối tượng Hùng bị xử phạt 3 năm tù về tội danh trên.

Trước đối tượng có tì vết như Hùng, thêm dấu hiệu “ngựa quen đường cũ”, trinh sát Đội 2 đã đưa ông chủ quán cơm này vào “tầm ngắm”. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian, cơ quan Công an đã từng bước làm rõ dấu hiệu bất thường ở quán cơm và xác định: Sau khi đi tù về, Bùi Văn Hùng nằm im thở khẽ một thời gian nhưng trong thâm tâm tiếp tục nuôi ý đồ trở lại con đường buôn bán “hàng trắng” để mưu sinh, làm giàu bằng công việc bất lương. Những ngón nghề xưa cũ được Hùng tính chuyện đưa ra sử dụng khi quyết định tạo vỏ bọc của người hoàn lương với việc chuyển nơi ở từ nội thành ra vùng ven đô làm ông chủ quán cơm bình dân.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ của đối tượng Bùi Văn Hùng dấu trong hộp đựng giấy ăn

Điều đáng nói, quán cơm của Hùng đặt ở ngay ven đường 10, chuyên chỉ bán cơm canh cho cánh lái xe đường dài. Khách có người đến quán ăn tại chỗ, song đa phần do đặc thù công việc, họ vào quán mua cơm, đồ ăn, thức uống một chốc một lát rồi mau chóng ra xe; có thể thay phiên nhau vừa chạy xe vừa ăn cơm dọc đường, có thể đến nơi giao hàng mới tranh thủ… Trà trộn trong số họ là những con nghiện, các đại lý bán lẻ ma túy ra vào thực hiện giao dịch mua bán ma túy, chỉ một hai phút chúng đã làm xong thao tác trao đổi tiền-hàng. Tất cả những dấu hiệu nêu trên cho thấy sự lọc lõi, tinh quái của Hùng khi chọn điểm bán ma túy tiện cho việc hành nghề của hắn, cũng tiện việc tháo lui khi có cớ sự.

Một điểm nữa cũng đáng lưu ý, Hùng không bao giờ bán hàng cho khách là người đang sinh sống trên địa bàn huyện An Dương, nhất là quanh khu vực xã Bắc Sơn. Người đến mua hàng của hắn đều ở các địa bàn gần nhất là huyện Thủy Nguyên, xa cũng phải từ huyện Vĩnh Bảo lặn lội ra, đặc biệt đều phải là khách quen hoặc qua “người có uy tín” giới thiệu. Sự trải đời và quá “cáo già” của Hùng gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng trinh sát tiếp cận. Nhất là quán cơm của hắn chỉ hoạt động buổi trưa có vài tiếng đồng hồ, cũng chỉ ngần ấy thời gian để trinh sát vào các vai xã hội hóa xâm nhập tìm hiểu phương thức thủ đoạn, quy luật hoạt động của chúng.

Tuy nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, trinh sát được phân công nhiệm vụ đã làm tròn vai, mưu trí sáng tạo, tinh thông nghiệp vụ, qua đó xác định Hùng là kẻ thầu rất nhiều loại ma túy từ heroin đến “kẹo”, ke, ma túy đá. Với ý đồ tham lam thu được nhiều lợi nhuận từ việc buôn bán “tử thần” nên bất kể khách nghiện, kẻ bán sỉ đến lấy “hàng” loại gì, đại lý ma túy của hắn cũng có hết để đáp ứng. Do đã quá quen “khẩu vị”, liều lượng của từng loại khách và qua giao dịch trước đó nên cứ thấy thoáng bóng khách từ xa, Hùng đã lại tót lên căn gác xép trong quán cơm lấy ma túy, có thể nắm trong lòng bàn tay hoặc giấu trong hộp giấy ăn rồi ung dung đi xuống mồm năm miệng mời khách mua cơm, đoạn đảo mắt nhìn quanh quan sát thấy ổn là tiến hành trao đổi tiền-hàng hết sức chớp nhoáng.

Lực lượng chức năng  thu giữ tang vật của Hùng

Ròng rã hơn 1 tháng trời, lực lượng trinh sát kiên trì đeo bám mục tiêu cuối cùng cũng xác minh làm rõ thủ đoạn làm ăn, quy luật hoạt động của Bùi Văn Hùng để tìm trúng điểm đột phá đánh sập ổ ma túy hết sức nguy hiểm này. Từ nhiều nguồn tài liệu quý giá thu thập được, Ban chỉ huy Đội 2 đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP kế hoạch và phê duyệt phương án đấu tranh với quyết tâm đã xuất quân là thắng lợi.

Khoảng 12h20’ ngày 17-5-2022, quán cơm của Bùi Văn Hùng có khách đặc biệt nghé thăm. Nhận lệnh từ chỉ huy, đồng loạt các mũi trinh sát của Đội 2 phối hợp với CBCS Phòng phòng chống tội phạm về ma túy Cảnh sát biển Vùng I từ các điểm mật phục đồng loạt ập vào quán cơm phát hiện Hùng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bị khống chế bắt quả tang, Hùng hết đường chối cãi ngoan ngoãn chỉ nơi cất giấu ma túy. Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp của Cơ quan CSĐT-CATP, Đội 2 đã thu trên gác xép của Hùng một lượng lớn ma túy, gồm nhiều loại với tổng trọng lượng là 304,31 gam (Hùng khai nhận đó là Heroin, ma túy đá, Ketamine và thuốc lắc), 2 ĐTDĐ, 1 cân điện tử và một số tang vật khác có liên quan đến việc “làm ăn” của Hùng.

Đập tan ổ ma túy trá hình trong quán cơm trên đường 10 là một chiến công xuất sắc của CBCS Đội 2 trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Seagame 31 tại Hải Phòng, góp phần làm trong sạch địa bàn.

*Cũng trong đợt cao điểm, trước đó Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP đã đấu tranh thành công triệt xóa 2 ổ nhóm phạm tội về ma túy. Cụ thể:

Hồi 20h10’ ngày 11-5, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Tổ công tác Đội 1 kết hợp cùng Phòng An ninh hàng không, Cảng vụ hàng không quốc tế Cát Bi qua kiểm tra đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu Tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: Đỗ Quốc Hưng, sinh 1987, ở A4-9.11/Ehome 3 An Lạc, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh và Nghi Anh Thùy Duyên, sinh 1993, ở Khóm 6, Châu Phú A, Châu Đốc, tỉnh An Giang. Tang vật thu giữ gồm: 5 túi trà, bên trong chứa 30,9 gam túy đá và 2 lọ nhỏ bên trong chứa 20 viên thuốc lắc màu trắng và nâu.

Hồi 15h ngày 14-5, tại khu vực ngã ba Chợ Tổng thuộc xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, Đội 3 bắt quả tang Lý Công Minh, sinh 2004, ở thôn 11, xã Liên Khê, cùng huyện đang bán ma túy; thu giữ 3,77 gam MDMA, 1,51 gam Ketamine, 1 ĐTDĐ. Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tùng, sinh 1991, ở thôn 6, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; qua khám xét đã thu giữ 289,44 gam MDMA, 160,8 gam ma túy “nước vui”, 70,20 gam Ketamine, 2 cân điện tử, 2 ĐTDĐ và 5 triệu đồng  

Hiện, cả 3 vụ án trên đang tiếp tục được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP điều tra mở rộng.

Ngọc Phúc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông