Xông hơi đúng cách để tốt cho da mặt

15:38 16/07/2018

Chăm sóc da mặt bằng xông hơi nước là cách khá tốt để làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp tăng cường máu lưu thông tới mặt, mang lại làn da trắng sáng. Các bạn nên tuân thủ theo quy trình để hiệu quả được cao nhé.

Làm sạch da là bước đầu tiên để thông thoáng lỗ chân lông. Khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ giãn nở và nếu trước đó bạn không rửa sạch mặt thì phấn trang điểm, mồ hôi, bụi bẩn… dễ lọt vào gây tắc và có thể dẫn đến mụn.

Sau đó bạn nên nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da bằng cách mát xa nhẹ nhàng theo những vòng tròn nhỏ. Hãy chắc chắn tập trung vào các khu vực xung quanh mũi và trán (gọi là vùng chữ T).

Sau quá trình làm sạch, nếu bạn có làn da khô, xông hơi da mặt trong khoảng 5 phút là tốt nhất. Đối với da dầu, xông hơi trong khoảng 10-15 phút… Tùy thuộc vào làn da mà thời gian xông hơi khác nhau, nhưng không nên xông hơi da mặt quá 20 phút. Sau khi xông hơi da mặt xong, dùng miếng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch các hạt nước bám trên mặt, đợi 5 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Tùy vào tình trạng, loại da mặt, đối với da khô hay nhạy cảm, 2 tuần 1 lần là tốt nhất. Da thường hoặc da dầu có thể áp dụng tuần 1 lần. Lưu ý không nên quá lạm dụng việc xông hơi bởi sẽ làm da dễ bị mất nước, khô ráp hoặc bị tổn thương.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông