Xử lý cặn bám đáy ấm

18:19 11/09/2017

Cặn bám ở ấm nước, đáy nồi là do nước cứng có nhiều canxi và magie, khi đun nấu nhiều lần thì chuyển thành muối kết tủa bám vào đáy nồi. Một số cách làm sạch cặn bám sau đây các bạn có thể tham khảo.

Muốn làm bong lớp cặn dầy bám vào thành, đáy ấm có thể cho một thìa muối ăn vào nước rồi đun sôi lên; cũng có thể dùng vỏ khoai tây đun cùng nước trong ấm (nồi) chừng mười phút, lớp cặn đó sẽ bong ra dễ dàng.

Có một cách khác để làm bong lớp cặn là vắt nước chanh hoặc giấm ăn ngâm trong nồi (ấm) trong khoảng 1 ngày. Khi chanh/giấm tiếp xúc với các mảng bám này sẽ làm cho các chất có trong mảng bám bị hòa tan và biến đổi thành muối axit, bạn sẽ rất dễ dàng làm sạch bởi các mảng đó.

Ngoài ra, có thể dùng phương pháp nóng lạnh để bóc cặn bám. Chúng ta đều biết mọi vật đều có tính chất nóng nở ra, lạnh co lại. Trong trường hợp này có thể áp dụng sự nở ra và co lại không đồng đều của thành ấm và lớp cặn. Đầu tiên cho ấm nước lên bếp đun không, đến khi thấy đáy ấm bị nứt ra hoặc có chăng tiếng nổ lách tách thì nhanh tay nhấc ấm ra và nhúng xuống nước lạnh (chú ý không để nước trào vào trong ấm) làm như vậy vài lần thì màng cặn sẽ tự bóc ra hết.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông