Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

21:58 31/03/2017

 

CAP Máy Tơ phối hợp, tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT cho lực lượng bảo vệ CQDN
CAP Máy Tơ phối hợp, tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT cho lực lượng bảo vệ CQDN

Là một trong những phường trung tâm, có tốc độ đô thị hóa nhanh của quận Ngô Quyền, phường Máy Tơ hiện có hơn 300 cơ quan, doanh nghiệp của trung ương và địa phương đứng chân, trong đó có trụ sở Quận ủy, UBND quận, có tuyến Cảng Hải Phòng, Trung tâm thương mại Vincom… và có 15 tuyến phố với 2 nút giao thông quan trọng. Cùng với đó, trên địa bàn phường cũng tập trung nhiều cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT tiềm ẩn phức tạp. Những đặc điểm trên đã đặt ra không ít khó khăn, thách thức cho công tác bảo đảm ANTT đối với lực lượng Công an phường.

Tham mưu đúng, trúng, duy trì hiệu quả các mô hình

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Quang Huy, Trưởng CAP Máy Tơ cho biết: “Trong những năm qua, tập thể chỉ huy, CBCS CAP Máy Tơ luôn xác định việc bảo đảm tốt ANTT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là góp phần tạo môi trường an toàn và ổn định, giúp các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà đầu tư yên tâm công tác, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương và thành phố”.

Đại úy Nguyễn Quang Huy chia sẻ: Để phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường có sức lan tỏa rộng khắp và đi vào chiều sâu, lực lượng CAP một mặt duy trì các mô hình liên kết, tự quản về ANTT còn phát huy tốt hiệu quả, đồng thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND xây dựng mới những mô hình phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương. Có thể kể đến các mô hình: “Phường không có tội phạm ma túy”, “Tổ dân phố bình yên”, “Tổ, ngõ, lô nhà tự quản”; “Cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT”; “Liên kết bảo đảm ANTT giữa Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền và Công an phường”…

Bên cạnh đó, CBCS CAP duy trì kế hoạch mô hình công an phối hợp với lực lượng BVDP tuần tra kiểm soát ban đêm, chưa kể việc huy động đông đảo nhân dân tham gia tuần tra vào các ngày lễ, tết, kỷ niệm lớn, giúp địa bàn luôn ổn định và an toàn. Mặt khác, để góp phần đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng chiến lược ở cơ sở, CAP Máy Tơ cũng tham mưu cho UBND phường tổ chức các lớp tập huấn cho các lực lượng bảo vệ CQDN, BVDP, thống nhất phương án bảo đảm ANTT tại các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Đáng chú ý là vừa qua, CAP Máy Tơ đã phối hợp với lực lượng bảo vệ ở TTTM Vincom, bắt gọn đối tượng Nguyễn Tuấn Hiệp, sinh 1979, ở 31/19 Chùa Hàng, Trại Cau, Lê Chân, có hành vi trộm cắp tài sản ở khu vực trung tâm thương mại. Những chiến công “người thật, việc thật” đó không chỉ khiến tội phạm phải dè chừng, giữ vững ANTT địa phương mà còn góp phần đem lại sự tin tưởng, quý mến của nhân dân.

Cương quyết đẩy lùi tội phạm, TNXH

Vốn là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, đặc biệt là quán bar, nhà hàng karaoke… nên công tác bảo đảm ANTT luôn được CAP Máy Tơ đặc biệt chú trọng. Nhất là từ khi có Kế hoạch của Giám đốc CATP, Kế hoạch của CAQ Ngô Quyền về chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực trong quán bar, nhà hàng karaoke, vũ trường thì công tác này lại càng được đẩy mạnh.

Theo CAP Máy Tơ, trong năm 2016, kết quả rà soát trên địa bàn phường có 15 cơ sở kinh doanh karaoke, qua kiểm tra các cơ sở đều có giấy phép hoạt động và thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

Đối với các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc, lô đề…, CAP cũng chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và các trường học về tác hại của TNXH, từ đó huy động các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội vận động nhân dân tích cực và tự giác tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống, đẩy lùi tệ nạn.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể, hiện trên địa bàn phường không có ổ sới hay tụ điểm, trọng điểm cũng như không có người bán lẻ, bán xỉ ma túy. CAP đặc biệt quản lý tốt các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn, không để phát sinh các điểm nóng về tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tội phạm về ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn cũng theo đó mà giảm thiểu.

Cùng với đó, lực lượng công an liên tục đẩy mạnh đấu tranh chống tệ nạn cờ bạc, mại dâm, trong đó giải tỏa nhiều đám cờ bạc trên vỉa hè, đầu ngõ đường Võ Thị Sáu, Máy Tơ, Nguyễn Trãi… nhằm ngăn chặn mầm mống gây mất ANTT địa phương cũng như trọng án từ cờ bạc. Nhờ làm tốt công tác bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở nên năm 2016, tình hình ANTT trên địa bàn phường tương đối ổn định, phạm pháp hình sự giảm 11 vụ so với năm 2015.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, CAP Máy Tơ quyết tâm nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về ANTT, góp phần ổn định chính trị và phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Trước mắt, CAP sẽ xây dựng các kế hoạch để góp phần triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và thực hiện khẩu hiệu hành động “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng vừa chuyên” của CATP, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo đảm ANTT ở cơ sở, tạo đà phát triển kinh tế xã hội địa phương; được dân tin yêu…

Lâm Phong 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông