Xứng danh anh hùng

09:06 29/01/2018

Chịu thất bại trong trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á, nhưng đội bóng của chúng ta đã thực sự trở thành vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Không thể tin nổi, tất cả như một giấc mơ, những đó lại là hiện thực: U23 Việt Nam đã để lại phía sau những tên tuổi Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, I-Rắc, Úc… để hiên ngang nhận tấm huy chương Bạc, sau những trận đấu có thể nói chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hải Phòng và cả miền đất hình chữ S có những đêm không ngủ, tất cả choáng ngợp trong màu cờ đỏ sao vàng, những trang phục, dụng cụ dành cho việc cổ vũ trở thành mặt hàng bán chạy nhất, giá tăng khủng khiếp nhất. Nhưng không ai kêu ca chuyện “thị trường bất ổn”, trước niềm tự hào tột đỉnh, chuyện tiền bạc không còn nhiều ý nghĩa.

Những đoàn diễu hành vượt qua gió rét, không kể người già hay trẻ nhỏ, không kể con trai hai con gái, tất cả dầm mưa khoe màu áo cờ, háo hức di chuyển về những nơi cổ động tập trung. Sức hút của trận đấu lịch sử đã hòa tan dòng máu nóng của hàng triệu trái tim Việt làm một.

Nhưng những điều đó cũng không thể so sánh được với tinh thần của những cầu thủ U23 của chúng ta. Trong một trận đấu mà màn hình luôn trắng xóa một màu tuyết, không còn là sân cỏ, những chàng trai đến từ xứ cận nhiệt đới lần đầu tiên phải dầm bàn chân trần trong tuyết giá, nhìn hình ảnh ấy nhiều người hâm mộ đã không cầm nổi nước mắt.

Trước một đối thủ quá mạnh, trước đó đã hạ gục Nhật Bản 4 bàn không gỡ, đã khiến thủ môn Hàn Quốc cũng 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, nhưng những cầu thủ của chúng ta đã vượt qua sự nghiệt ngã của thời tiết, thi đấu trọn vẹn 120 phút có dư. Và đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp, các cầu thủ đã thể hiện ý chí quật cường trong khoảng thời gian dài như vậy. Kịch tính và liên tiếp kịch tính, cảm xúc và luôn luôn là cảm xúc, dù phải chịu thua ở những phút cuối cùng, nhưng những gì U23 Việt Nam đã cống hiến còn lớn hơn cả một chức vô địch. 

Cả nước có phần ghen tị với Hà Nội, khi người hâm mộ Thủ đô thêm một lần được thể hiện cảm xúc phất cờ đón những chàng trai trẻ trở về. Và cũng chưa bao giờ Đài truyền hình Việt Nam có một chương trình trực tiếp kéo dài hàng chục tiếng như vậy.  Nhưng có thể khẳng định rằng, những hình ảnh chào mừng của Hà Nội cũng chính đại diện cho tấm lòng của người hâm mộ cả nước. Bởi đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam xứng đáng được như vậy, họ thực sự xứng danh là những người anh hùng dân tộc.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông