10 công trình sẽ được khánh thành, khởi công trong dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

15:53 20/02/2020

Sáng 20-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị các dự án, công trình dự kiến khởi công, khánh thành trong dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và đại diện lãnh đạo các Tập đoàn có dự án đã và đang đầu tư tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, qua rà soát thực tế tiến độ thi công các công trình của các ngành chức năng và Ban Quản lý dự án, dự kiến trong dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng 13-5 có 10 dự án, công trình có quy mô lớn cơ bản hoàn thành các điều kiện thủ tục có thể đưa vào khánh thành, khởi công.

Trong đó có 8 dự án sẽ hoàn thành và được khánh thành, đưa vào sử dụng là: Dự án tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long; Tổ hợp khách sạn cao cấp và lưu trú dài hạn của Công ty TNHH Chuo Việt Nam; Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà; Thông xe kỹ thuật Dự án xây dựng nút giao Nam Cầu Bính, dự án xây dựng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải – Cát Bà…

Bên cạnh đó có 2 dự án sẽ được khởi công là dự án xây dựng tuyến đường vào Khu di tích bãi cọc Bạch Đằng, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên và dự án chỉnh trang khu sân vận động Máy Tơ, quận Ngô Quyền….

 Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định, qua rà soát, xem xét thành phố lựa chọn một số dự án, công trình trọng điểm tiêu biểu về kinh tế xã hội, văn hóa, lịch sử, đủ điều kiện để đưa vào khởi công, khánh thành chào mừng những ngày lễ lớn trong tháng 5. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, phấn khởi cho người dân và thành chuỗi sự kiện để khẳng định vị thế, vai trò của thành phố trong giai đoạn phát triển hiện nay.

 Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình yêu cầu các ngành chức năng, Ban Quản lý dự án và các địa phương tập trung rà soát, đánh giá về tiến độ, chất lượng của những công trình. Đồng thời, giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, Chủ đầu tư dự án tập trung nguồn lực để theo dõi, đôn đốc quá trình thi công, lên kế hoạch đường găng tiến độ, giải quyết nhanh chóng, kịp thời những vướng mắc về thủ tục, tạo điều kiện để các dự án được hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đồng thời xây dựng báo cáo, tờ trình trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông