100 Doanh nghiệp tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND TP

10:19 03/02/2018

Tối 2-2, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc Doanh nghiệp Xuân Mậu Tuất năm 2018. Tới dự có bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ; ông Nguyễn Văn Tùng-Chủ tịch UBND TP; các Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình, Nguyễn Văn Thành, cùng hơn 400 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

 

Năm 2017, thu nội địa của thành phố đạt gần 22.000 tỷ đồng, trong đó DN đóng góp gần 16.000 tỷ đồng. Khối DN ngoài quốc doanh đã đứng đầu về đóng góp cho ngân sách thành phố, chiếm tới 40%.

Khối DN đầu tư nước ngoài tiếp tục mở rộng quy mô, đến từ 36 quốc gia với tổng vốn đầu tư trên 14,5 tỷ đô la Mỹ.

Điều đáng chú ý là có gần 700 doanh nghiệp nộp ngân sách từ 1 tỷ đồng/năm trở lên, trong đó có 4 DN nộp ngân sách trên 500 tỷ đồng và 9 Doanh nghiệp nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động.

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc Doanh nghiệp trước thềm đón xuân Mậu Tuất 2018, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định: Những kết quả và thành tích trong năm 2017 có sự đóng góp rất to lớn của cộng đồng DN trên địa bàn.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ Hải Phòng chưa có nhiều DN thương hiệu tầm cỡ quốc gia. Do đó, để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng DN, thành phố Hải Phòng đang nỗ lực lãnh đạo và điều hành, giải quyết mọi vướng mắc khó khăn cho DN, thúc đẩy khởi nghiệp, coi phát triển DN là then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố

                                                          Các DN tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND TP

 

 

Hải Phòng đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, phục vụ DN ngày càng tốt hơn. Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần , thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP chân thành cảm ơn, ghi nhận và chúc cộng đồng DN trên địa bàn thành phố một năm mới thành công và thịnh vượng.

Cũng tại hội nghị, 100 DN tiêu biểu trong và ngoài nước đã được nhận bằng khen của UBND TP vì những thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vì sự phát triển của thành phố Hải Phòng trong năm 2017.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông