100% học sinh Hải Phòng được đo thân nhiệt ngày đầu trở lại trường học

17:36 02/03/2020

Sáng 2-3, các trường THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã đón tất cả học sinh của mình học trở lại. Theo đó, các nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt, giám sát chặt tình hình dịch bệnh và cung cấp các thiết bị y tế (khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn) đến 100% học sinh…

 Học sinh Trường THPT Ngô Quyền ngày đầu trở lại trường học mùa dịch Covid-19

Vui tới trường dù vẫn lo dịch

Ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, mặc dù vẫn còn khá lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng 2-3, ngày đầu tiên học sinh THPT và GDTX đến trường sau dịch, số em nghỉ học chiếm con số rất nhỏ.

Thầy giáo phun nước sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp

Khoảng 6h45’, trên 1,6 nghìn học sinh Trường THPT Ngô Quyền trang phục gọn gàng, đeo khẩu trang đã nhanh chóng gửi xe, vào lớp điểm danh. Em Đào Minh Thư, học sinh lớp 11B13 cho biết: “Trong những ngày nghỉ, em đã được các thầy cô giáo ôn tập bằng phương pháp trực tuyến qua mạng xã hội và các phần mềm mới. Tuy nhiên, được học ở lớp dễ tiếp thu hơn”.

Học sinh Trường THPT Ngô Quyền được đo thân nhiệt vào đầu giờ học

Cô Cao Tố Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để giữ nề nếp học tập của các em, các thầy cô giáo đã soạn nhiều bài giảng e-learning để phát qua trung tâm kết nối trực tuyến của Trường. Đây là một trung tâm hiện đại vào bậc nhất thành phố hiện nay, có thể chuyển bài giảng đến hàng nghìn học sinh. Cùng với đó, để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại, những ngày qua, Trường đã thường xuyên tổ chức vệ sinh, khử khuẩn. Nhiều học sinh tâm sự, đã thức dậy từ 5h sáng để chuẩn bị đến lớp trong tâm trạng hồi hộp.

Tất cả các lớp học tổ chức chào cờ tại lớp thay vì tập trung ở sân trường

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám hiệu, các giáo viên chủ nhiệm đón học sinh trước cửa lớp học, kiểm tra nhiệt độ cơ thể cho từng em. Đúng 7h, các lớp tiến hành nghi thức chào cờ đầu tuần. Sau đó, tất cả được nghe truyền thanh bài giảng của cô giáo Phạm Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng phổ biến cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19. Tiết học đầu tiên, Trường cho các lớp làm bài trắc nghiệm với nội dung “Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19”. Cùng với đó, học sinh viết bài luận chia sẻ kế hoạch nhỏ của bản thân mình để cùng chung tay với cộng đồng trong việc phòng, chống dịch…

Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền phát thanh đến các lớp trang bị kỹ năng phòng dịch Covid-19

100% học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay ngay trong lớp học

Tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn, thầy giáo Nguyễn Minh Quý, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong tổng số 1.529 học sinh, chỉ có 8 em nghỉ học. Các lớp đều có máy đo thân nhiệt. Ngày đầu tiên đi học, các em chào cờ tại lớp, hạn chế tối đa các hoạt động tập thể, ngoài trời. Về việc chuẩn bị cho việc quay trở lại trường, bên cạnh công tác vệ sinh trường lớp sạch sẽ, an toàn, thầy Quý khẳng định, việc sử dụng các phần mềm zoom, app onluyen.vn… đã giúp học sinh nhà trường ôn tập bài vở suốt kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19…

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Thái Phiên

Khó mua máy đo thân nhiệt

Tại Trường THPT Thái Phiên, thầy Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngày từ sớm, nhà trường đã đặt mua lô máy đo thân nhiệt với giá trên 1,7 triệu đồng/máy. Đến hôm nhận hàng, trên máy đã dán bảng giá là 1,8 triệu/máy. Như vậy, nếu mình không mua sớm sẽ phải mua giá đắt hơn vài trăm nghìn đồng”. Sáng 2-3, Trường THPT Thái Phiên trang bị 6 máy đo thân nhiệt. Các lớp được thầy cô giáo, phụ huynh học sinh trang bị thêm máy đo thân nhiệt của lớp.

Đầu giờ học, mỗi lớp đo thân nhiệt từng học sinh, ghi vào phiếu nộp về Ban giám hiệu nhà trường để quản lý. Chỉ có 21/1.631 học sinh nghỉ học, có lý do. Nhà trường rà soát có 2 học sinh thân nhân người nước ngoài đã cho phép học sinh nghỉ học, cách ly tại nhà.

Phiếu theo dõi thân nhiệt học sinh tại Trường THPT Thái Phiên

Trường đã tổng vệ sinh trước ngày đón học sinh trở lại, chuẩn bị 1.000 khẩu trang để phát miễn phí cho các em quên, đảm bảo mỗi lớp 1 lọ nước khử khuẩn. Đặc biệt, học sinh nhà trường sáng tạo trong ứng dụng môn Hóa học, tự điều chế nước sát khuẩn tay theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sử dụng nội bộ…

Máy đo thân nhiệt tại Trường THPT Thái Phiên trị giá gần 2 triệu đồng

Tại Trường THPT Hải An, thầy giáo Vũ Văn Huy, Hiệu trưởng cho biết, Trường sẽ lùi kế hoạch học tập, hoạt động 4 tuần so với kế hoạch ban đầu. Việc tổ chức thi thử THPT quốc gia ban đầu là tháng 2, nay đang treo lại, dự kiến đến cuối tháng 3. Kế hoạch cắm trại 3 năm 1 lần tổ chức vào 26-3 này cũng treo đến cuối tháng 4... 

100% học sinh Trường THPT Hải An đep khẩu trang đến trường

Sáng 3-2, nhà trường đón 1.278 học sinh trở lại học, 5 học sinh được phụ huynh xin phép nghỉ. Song song với đón học sinh, Trường cũng đã thực hiện các biện pháp khử trùng, diệt khuẩn, tuyên truyền kiến thức về phòng chống dịch Covid-19 để học sinh yên tâm học tập. Hàng ngày, các thầy cô giáo sẽ liên tục cập nhật tình dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng ngừa. 

Học sinh Trường THPT Lê Chân học giáo dục quốc phòng trong lớp

Những ngày học sinh quay trở lại trường học, Trường THPT Lê Chân tổ chức quầy giám sát ngay từ cổng. Khách đến phải ghi tên, số điện thoại, sát khuẩn tay trước khi vào Trường. Sáng 3-2, nhà trường đón hơn 400 học sinh lớp 11, 12 quay trở lại học, có 6 em vắng mặt có lý do. Chiều cùng ngày, hơn 300 học sinh khối lớp 10 sẽ đến lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Xã, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường đã tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị 3 máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, giấy khô đến từng lớp học, yêu cầu học sinh tự trang bị 100% khẩu trang. 100% học sinh nhà trường đã được đo thân nhiệt ổn định trước khi vào lớp học.

Mỗi lớp học ở Trường THPT Lê Chân được trang bị nước rửa tay và giấy khô

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng trong những ngày này đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tại một số trường về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bài, ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông